วันพฤหัสบดีที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

185.ชุด Little Animal Adventures

Little Puppy Saves the Day & Little Bear's New Friend
By Reader's Digest young Families
เมื่อเด็กเริ่มเข้าโรงเรียน จะเริ่มมีสังคมที่กว้างมากขึ้น "เพื่อน" เป็นผู้ที่มีอะไรให้เรียนรู้ซึ่งกันและกันมากมาย ซึ่งนักแต่งนิทานส่วนใหญ่ก็ให้ความสำคัญกับเรื่องนี้มากเป็นพิเศษเช่นกัน จึงมีหนังสือนิทานภาษาอังกฤษมากมายที่กล่าวถึงเรื่องนี้

กลับมาอีกครั้งกับหนังสือที่น่าประทับใจชุดนี้ ครั้งนี้มา 2 เล่ม ที่เนื้อหาโดนใจ เกี่ยวกับเพื่อนทั้งคู่ มาดูกันว่าเพื่อนต่างสายพันธ์จะมีวิธีจูนเข้าหากัน เล่นกัน ช่วยเหลือกันอย่างไร

1.Little Puppy Saves the Day
เช้าฤดูหนาววันหนึ่งชาวนานำลูกสุนัขเข้ามาที่ฟาร์ม และออกไปหาซื้อของที่ตลาด เหล่าสัตว์ในฟาร์มต่างสนใจ สอบถาม หยอกเย้า เยาะเย้ย ลูกสุนัขว่าตัวเล็กแบบนี้จะทำอะไรได้บ้าง ลูกสุนัขต้องการพิสูจน์ว่าตัวเองโตแล้ว จึงออกไปช่วยตามหาลูกไก่ที่หลงทาง มันกระโดดลงน้ำข้ามฝั่งไปเพื่อช่วยลูกไก่ให้กลับมาที่ฟาร์มได้สำเร็จ เพื่อนๆสัตว์ทุกตัวในฟาร์มต่างชื่นชมและยอมรับมันในที่สุด


2.Little Bear's New Friend
ครอบครัวหมีเตรียมตัวจำศีลในฤดูหนาว แต่ว่าลูกหมีไม่อยากนอน จึงหนีออกไปเที่ยวข้างนอก จนได้เจอลูกสุนัขจิ้งจอก ทั้งคู่เล่นกันไปมา จนหลงทาง แม่หมีตื่นขึ้นมาเดินหาลูกจนได้ไปเจอแม่สุนัขจิ้งจอก ทั้งคู่พากันตามหาลูก จนในที่สุดมาพบลูกๆนอนอยู่ในโพรงด้วยกันอย่างปลอดภัย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น