วันอังคารที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

181.Dear Chris, Dear Sam

Written by Mikal Keefer
Pictures by Kathy Parks
Pen pal เพื่อนทางจดหมาย ที่ทำให้นึกถึงความหลัง ตอนมัธยมที่ครูให้เขียนจดหมายหาเพื่อนเลขที่เดียวกับเรา เล็กได้เพื่อนจากประเทศออสเตรเลีย เราติดต่อกันบ่อยมาก เรียกว่าทุกเดือนต้องมีจดหมายมาที่บ้าน 1-2 ฉบับ เราติดต่อกันนานเป็นสิบปี และค่อยๆห่างออกไปเมื่อต่างคนต่างแต่งงานมีครอบครัว และการติดต่อสื่อสารทางอิเล็คทรอนิคส์เข้ามาแทนที่จดหมาย

เมื่ออ่านนิทานภาษาอังกฤษเรื่องนี้ทำให้หวนนึกถึงความรู้สึกเดิมๆ ความรู้สึกดีใจ และรอคอย ที่จะได้รับจดหมายจากเพื่อนจากแดนไกล นิทานหัดอ่านเรื่องนี้เหมาะสำหรับให้เด็กๆได้อ่านเอง เนื่องจากใช้คำง่าย และเนื้อเรื่องเหมาะสมกับวัยของเค้า

ทุกเช้าวันจันทร์จะเป็นวันที่ครูสอนการสะกดคำ Chris ไม่ชอบเลย แต่วันนี้ครูสอนเรื่อง Pen pal ให้เด็กทุกคนเขียนจดหมายหาเพื่อนที่อยู่ต่างโรงเรียนโดยใช้คำที่ครูกำหนดไว้ 5 คำ เมื่อเค้าได้รับจดหมายตอบจากเพื่อนที่ชื่อ Sam เค้าดีใจมาก ทั้งคู่ต่างรอคอยจดหมายของกันและกัน

วันหนึ่งครูบอกว่าจะจัดทัศนศึกษาไปเยี่ยมโรงเรียนเพื่อนที่เขียนจดหมายหากัน Chris ดีใจมาก ในที่สุดก็ได้เจอ Sam ซึ่งเป็นผู้หญิงนั่งรถเข็น ตอนแรกเค้าวางตัวไม่ถูก แต่เมื่อทั้งคู่ชวนกันเล่นบาสเกตบอลก็ทำให้สนิทกันมากขึ้น หลังจากนั้นทั้งคู่ก็ยังติดต่อกันทางจดหมายต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น