วันอังคารที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

163.What holds the Family Together

Written by Dolly Braida
Illustrated by Scott Cook
ดูแลครอบครัวของเราให้เหมือนดูแลร่างกายของเราเอง เป็นคำหนึ่งจากหนังสือเล่มนี้ ผู้เขียนเปรียบร่างกายของเรา ที่มีอวัยวะต่างๆทำหน้าที่ของมันเพื่อให้ร่างกายดำรงอยู่ได้ มีสุขภาพดี เหมือนกับครอบครัวที่ควรดูแลกันให้ดี

สามีเปรียบเหมือนกระดูกสันหลังของครอบครัว เข้มแข็ง ปกป้องครอบครัว ภรรยาคือซี่โครงที่ห่อห้อมทุกคนไว้ด้วยความรัก เด็กๆเหมือนแขนที่ยื่นออกไป มือและแขนไว้สำหรับถือ กอด เพื่อปลอบโยนเมื่อรู้สึกเจ็บหรือต้องการความสนใจ ริมฝีปากเอาไว้สำหรับพูดความจริง และไม่ควรใช้สำหรับโกหกใครๆ

เราควรจะให้ความรักครอบครัวเหมือนที่เรารักร่างการของเรา ครอบครัวจะได้แข็งแรงและเติบโต ดูแลกันและกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น