วันพุธที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

164.Today is the Day!

Written by Joan Lexau
Illustrated by Susanna Leigh
ถ้าเราตั้งใจจะทำอะไรแล้ว ใส่ความมุ่งมั่นตั้งใจเข้าไป เราก็สามารถทำได้สำเร็จ อย่าสบประมาทตัวเอง หรือ ประมาณค่าตัวเองต่ำเกินไป เป็นข้อสรุปที่ได้จากนิทานภาษาอังกฤษเรื่องนี้ เรื่องราวของกลุ่มเพื่อนผัก แต่ละชนิดมีลักษณะเฉพาะแตกต่างกันไป ให้ข้อคิดที่ดีๆกับเราด้วย

วันหนึ่งกลุ่มเพื่อนๆผักตกลงกันว่าจะจัดการประกวดอะไรซักอย่าง แต่ยังตกลงกันไม่ได้ เจ้าเห็ดก็รู้สึกว่ามีอะไรตกลงมาบนหัวของมัน นั่นก็คือข้าวบาร์เล่ย์ซึ่งปลิวมาตามลมนั่นเอง มันขอบคุณเห็ดที่รองรับตัวมันทันเวลา เพราะว่าถ้าตกลงพื้นคงเจ็บมากแน่ๆ ข้าวบาร์เล่ย์ให้ไอเดียว่าน่าจะจัดวิ่งแข่ง ทุกคนเห็นด้วย

ข้าวบาร์เล่ย์กับเห็ดก็ฝึกซ้อมและออกกำลังกายด้วยกันทุกวันเป็นเวลา 1 สัปดาห์ ช่วงแรกๆของการออกกำลังกายเห็ดบอกว่าเค้าไม่คุ้นเคยกับการออกกำลังกายเลย ข้าวบาร์เลย์บอกว่าเค้าเองก็เหมือนกันและปลอบเพื่อนว่า
But little by little we will do better. A lot of big things can be done little by little.
ขณะที่กำลังแข่งขัน ทั้งคู่อยู่ท้ายสุด เนื่องจากวิ่งไม่เก่ง ไม่เร็ว และแล้วข้าวบาร์เล่ย์ก็ได้ปลิวไปตามลมอีกครั้ง ทำให้เพื่อนเห็ดกังวลว่าเพื่อนจะตกลงบนพื้น ได้รับบาดเจ็บ จึงรีบวิ่งตามเพื่อนโดยเร็ว ขณะเดียวกันก็แซงเพื่อนคนอื่นๆ จนในที่สุดข้าวบาร์เล่ย์ก็ตกลงมาบนหัวเห็ดที่เส้นชัยนั่นเอง


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น