วันพฤหัสบดีที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2557

69.The Rain Came Down

By David Shannon

นิทานภาษาอังกฤษเรื่องนี้สามารถนำเรื่อง "ฝนตก" มาผูกเรื่องได้ดูยุ่งเหยิงและน่าสนใจมาก ซึ่งทำให้อ่านแล้วมีอารมณ์ร่วมไปกับเนื้อเรื่อง อาจจะเนื่องจากการวาดรูปที่เป็นเอกลักษณ์ของ David Shannon  ผู้ซึ่งได้รับรางวัล Caldecott ในปี 1998 จากเรื่อง No, David !!

เรื่องเริ่มต้นเมื่อเช้าวันเสาร์ที่ฝนตกท จึงงทำให้ไก่ร้อง แมวก็เลยร้องใส่ไก่ หมาก็เห่าแมว ผู้ชายคนหนึ่งก็เลยตะโกนบอกให้หมาหยุดเห่า เด็กน้อยตื่นขึ้น ภรรยาตะโกนบอกสามีให้หยุดตะโกน ตำรวจได้ยินเสียงดังจึงหยุดรถที่ถนน เืพื่อจะเ้ข้าไปดูว่าเกิดอะไรขึ้น รถของเค้าขวางทางถนน ทำให้ผู้หญิงคนหนึ่งซึ่งอยู่ในรถแท๊กซีจะไปขึ้นเครื่องบินไม่ทัน แท๊กซีจึงบีบแตรใส่ ซึ่งทำให้คนขับรถบรรทุกมะเขือเทศซึ่งอยู่ข้างหน้าอารมณ์เสียบีบแตรกลับ รถไอศกรีมเปิดเสียงเพลงดังกลบเสียงแตร เจ้าของร้านขายของชำออกมาดูเพื่อรอมะเขือเทศมาส่ง กลับชนกับผู้หญิงคนหนึ่งจนทำให้ผลไม้ในแผงของเค้ากระเด็นกระดอนออกมาหมด

เมื่อฝนหยุด สายรุ้งทอดพาดผ่านหลังคา ทุกคนที่โกรธและโมโหกันอยู่ก็กลับมายิ้มแย้ม และกลับไปทำไปทำหน้าที่ของตัวเองตามเดิม ครอบครัวของเด็กน้อยก็เลยออกมานั่งปิคนิคที่สวนหลังบ้าน

อ่านจบแล้วทำให้คิดได้ว่า บางครั้งเรื่องเล็กนิดเดียวสามารถกลายเป็นเรื่องใหญ่ และ เกิดปัญหาได้ ในขณะเดียวกันการแก้ปัญหาก็ง่ายนิดเดียว แค่เรามองไม่เห็นเท่านั้นเอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น