วันอาทิตย์ที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2557

48.What do you do with a kangaroo?

Written and illustrated by Mercer Mayer

สำหรับใครที่ติดใจการเล่าเรื่องและการวาดรูปที่ดูแปลกๆของ Mercer Mayer มาแล้วกับซีรีย์เรื่อง Little Critter คงจะถูกใจกับนิทานภาษาอังกฤษเรื่องนี้แน่นอน นักเขียนผู้นี้แต่งนิทานสำหรับเด็กมาแล้วมากกว่า 30 เรื่อง ซึ่งล้วนเป็นเรื่องที่เกี่ยวกับเด็กๆในชีวิตประจำวันเสมอๆ สำหรับเรื่องนี้ตั้งชื่อเรื่องเป็นคำถามชวนสงสัยว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับเด็กหญิงคนนี้และเธอจะทำอย่างไรกับเหล่าสัตว์ที่เข้ามาทำให้เธออารมณ์เสีย เมื่ออ่านด้านในแล้ว เล็กติดใจกับการวาดรูปเหล่าสัตว์ที่ถ่ายทอดอารมณ์ออกมาทางสายตาได้ดีมาก ดูน่ารัก น่าอุ้ม น่าจับ เหมือนตุ๊กตานิ่มๆ สนใจแล้วใช่ไหมคะ ตามมาเลยค่ะ

เมื่อเด็กหญิงเข้ามาที่ห้องก็มีจิงโจ้กระโดดเข้ามาที่หน้าต่างและนั่งอยู่บนเตียงเธอ บอกเธอว่าไม่เคยนอนบนผ้าปูที่นอนที่ยับๆ สั่งให้เปลี่ยนผ้าปูที่นอนให้ด้วยและดึงให้ตึง เธอจึงลากจิงโจ้ออกไป เมื่อเธอไปที่ห้องน้ำเพื่อจะล้างหน้า เธอก็เห็นโอพอสซัมแปรงฟันอยู่แล้วก็บ่นว่า ยาสีฟันมันหวานเกินไป และแปรงสีฟันก็เิยินเต็มที่แล้ว ให้เอาอันใหม่มาให้ด้วย เธอก็โยนมันออกไป

หลังจากนั้นเมื่อเธอจะแต่งตัวก็มีตัวลามาเข้ามาใส่กางเกงยีนส์ของเธอ แล้วก็บ่นว่ากางเกงยีนส์สีไม่สวย ที่เข่าก็แคบเกินไป กระดุมหายไปแล้ว ให้ช่างแก้ไขให้ด้วย เธอก็เลยโยนลามาออกไป หลังจากนั้นก็มีแรคคูน มูส และก็ เสือ อูฐ ที่พยายามเข้ามาใช้ของๆเธอ แล้วก็ถูกไล่ออกจากบ้าน

ถึงตอนกลางคืนเหล่าสัตว์ต่างๆก็รวมตัวอยู่ในห้องของเธอ เธอไล่ออกไปไม่ได้เพราะว่าทุกตัวกอดกันแน่น ไม่ยอมออกไปข้างนอก เด็กหญิงก็เลยปล่อยให้พวกมันนอนกับเธอในห้องนอน

จบอย่างมีความสุข ทำให้ได้ยิ้ม และภาพดูอุ่นดีค่ะ สัตว์แต่ละตัวแสดงออกถึงความเจ้ากี้เจ้าการ ขี้บ่น ได้น่ารักมากค่ะ                

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น