วันจันทร์ที่ 3 มีนาคม พ.ศ. 2557

49.The two Sillies

By Mary Ann Hoberman
Illustrated by Lynne Cravath
ติดใจหนังสือนิทานปกอ่อนสีสดใสเล่มนี้ พร้อมกับเนื้อหาน่ารักๆ ที่คอยให้ได้ลุ้น ให้ติดตาม ผู้เขียนผูกเรื่องแค่ว่าผู้หญิงคนหนึ่งต้องการเลี้ยงแมว อยากได้แมวเหมือนอย่างแมวของผู้ชายคนหนึ่ง แต่ไม่รู้ว่าต้องทำอย่างไร จึงถามผู้ชายคนนี้ แล้วเรื่องก็เริ่มต้นขึ้น ผู้วาดรูปสามารถวาดออกมาได้สวยงามสื่อสารได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ในแต่ละหน้าก็มีสัมผัสคำคล้องจองทุกหน้า ทำให้เมื่ออ่านออกเสียงแล้วได้จังหวะ สามารถชี้ให้เด็กๆดูได้ค่ะ เรียนรู้เรื่อง Phonics ไปในตัวเลยค่ะ

Lilly เห็นแมวสีเหลืองตัวหนึ่งแล้วอยากเลี้ยงแมว จึงถามผู้ชายที่ชื่อ Sammy ว่าต้องทำอย่างไร ผู้ชายคนนี้จึงบอกให้เธอไปตัดไม้ เมื่อเธอตัดไม้เสร็จ เธอก็ถามต่อไปว่าต้องทำอย่างไรอีก ผู้ชายจึงบอกว่าให้สร้างที่พักอาศัย เธอก็ทำไปทั้งๆที่สงสัยเต็มทน เมื่อเสร็จแล้วผู้ชายก็บอกให้เธอไปซื้อวัวมาอีก แล้วก็รีดนมวัว ในที่สุดก็มีแมวตัวหนึ่งเดินเข้ามาในที่พักอาศัยนั้น เธอกระโดดโลดเต้นบอกผู้ชายว่า
Look! A cat has come! What fun!
You don't have to get me one.
See, I didn't have to do  all that work you told me to.
เธอไม่ได้เฉลียวใจเลยว่าสิ่งที่เธอทำมาทั้งหมดนั้น มันทำให้แมวมาหาเธอ Sammy ได้แต่ส่ายหัว

ทันใดนั้นก็มีหนูวิ่งออกมา ถึงคราวที่ Lilly จะเป็นฝ่ายบอกวิธีกำจัดหนูบ้างแล้วค่ะ เธอบอกให้ Sammy ไปหาฟางมากองรวมกันทำเป็นเตียงนุ่มๆ แล้วนำวัวออกจากที่พัก ปล่อยเจ้าแมวอยู่ด้านใน แล้วปิดประตู โดยที่ Sammy ไม่เข้าใจเลยว่าทำแบบนี้ทำไม พวกเค้าออกมานั่งพักข้างนอก เมื่อกลับเข้าไปใหม่ก็พบว่า ท้องนุ่มๆของเจ้าแมวน่ารักตัวนี้ป่องกลมเชียวค่ะ พร้อมกับหางเส้นเล็กๆอยู่ในปากมัน Sammy รีบบอกเลยค่ะว่าไม่เห็นต้องเอาฟางมาทำแบบนี้เลย หนูก็หายไปได้ Lilly ได้แต่ส่ายหัวเช่นกัน


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น