วันอังคารที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2557

62.Who Wants an Old Teddy Bear?

By Ginnie Hofmann
 เจอนิทานที่อ่านแล้วหัวเราะ และ ได้ข้อคิดเรื่อง "เอาใจเค้ามาใส่ใจเรา" "คิดถึงใจคนอื่นบ้าง" อ่านไปก็รู้เลยว่าเค้าจะสอนเรื่องอะไรให้เด็กๆ รู้สึกว่าหนังสือเล่มนี้ดีจัง โดยผู้เขียนนำเอาเรื่องตุ๊กตาหมีมาผูกเรื่องได้ลงตัวโดยให้เด็กผู้ชายเป็นผู้นำถ่ายทอดเรื่องราว ใครที่ชอบตุ๊กตาหมีน่ารักๆ ไม่ควรพลาดเพราะว่าเค้าวาดตุ๊กตาหมีดูธรรมดาๆ แต่ว่าแสดงออกถึงความรู้สึกได้ด้วยค่ะ

วันหนึ่ง Andy ได้รับพัสดุจากคุณยายเป็นตุ๊กตาหมี เค้าผิดหวังเนื่องจากคิดว่าของขวัญน่าจะเป็นจรวดที่เค้าอยากได้ เค้าพูดว่า Who wants and old teddy bear? แล้วก็เตะเจ้าตุ๊กตาหมี

เมื่อถึงเวลานอน เค้าก็ฝันว่าเค้ามีร่มวิเศษพาเค้าบินไปบนท้องฟ้า เค้าเจอกับกองทัพตุ๊กตาหมีบินตามเค้าไป จนถึงเช้าเค้าบินลงมาที่เมืองตุ๊กตาหมี คุณยายหมีเห็นมนุษย์ตัวเล็กๆ จึงจับเค้ายัดใส่กล่องห่อแล้วส่งพัสดุไปให้หลานหมี

เมื่อหมีน้อยเปิดพัสดุเห็นเป็นเด็กผู้ชายถือร่ม หมีน้อยผิดหวังจึงเตะเด็กชายขึ้นบนอากาศ เด็กชายร้องไห้ หมีน้อยจึงปลอบเค้าและหันมาเล่นกับเค้าจนถึงเวลานอนของหมีน้อย เด็กชายกล่าวลาแล้วบินกลับไปด้วยร่มวิเศษ เรื่องจบที่หลังจากนั้นเป็นต้นมา เด็กชายก็ชอบตุ๊กตาหมี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น