วันอาทิตย์ที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2557

66.A Surprise For Mrs.Dodds

By Kathy Long 
Illustrated by Kathy Rogers
คงจะมีซักช่วงหนึ่งของชีวิต ที่เด็กๆของเราอาจจะชอบทำตามเพื่อนเืพื่อให้สามารถอยู่ในกลุ่มได้ และให้เพื่อนยอมรับในตัวเค้า แต่ถ้ากลุ่มเพื่อนของลูกเป็นแก๊งเด็กซ่า จะเกิดอะไรขึ้น จะทำอย่างไรได้บ้าง พ่อแม่บางส่วนคงบอกว่่าให้ลูกเลิกคบกับเพื่อนกลุ่มนั้น แต่บางครั้งเราคงต้องปล่อยให้เด็กๆคงเรียนรู้เองว่าสิ่งที่ทำอยู่ดีหรือไม่ดี โดยพ่อแม่คอยแนะำนำและคอยดูอยู่ใกล้ๆ

Mrs.Dodds เป็นหญิงชราผู้ไม่เคยยิ้ม อาศัยอยู่ในบ้านเก่าๆหลังหนึ่ง เธอมักจะตะโกนไล่ทุกคนที่เดินผ่านหน้าบ้านของเธอ เมื่อกลุ่มเด็กโยนหินเข้าในบ้านของเธอและตะโกนว่าเธอ เธอก็มักจะไล่เด็กๆออกจากแนวรั้วบ้านของเธอ วันหนึ่งเด็กชายชื่อ Nathan ย้ายบ้านมาอยู่ในเมืองนั้น เค้าเหงา อยากได้เพื่อน จึงไปเล่นกับเพื่อนๆกลุ่มนั้น แล้วก็ตามเพื่อนๆไปขว้างก้อนหินใส่บ้านของหญิงชรา

วันหนึ่งก้อนหินที่เด็กๆกว้างทำให้กระจกบ้านของหญิงชราแตก หญิงชรานั่งร้องไห้ เค้าเริ่มรู้สึกผิด เค้าจึงมีความคิดดีๆเกิดขึ้น เค้าเริ่มนำดอกไม้ไปวางไว้ในกล่องจดหมายหน้าบ้านของหญิงชราทุกวัน เป็นครั้งแรกที่หญิงชรายิ้มในรอบปี เด็กชายได้รับคุ๊กกี้เป็นการตอบแทนน้ำใจจากหญิงชราทุกวัน 


หญิงชราเริ่มยิ้มมากขึ้น เนื่องจากเด็กชายได้แวะมาที่บ้านหญิงชราทุกวัน เธอได้เ่ล่าเรื่องราวต่างๆมากมายให้เค้าฟัง เมื่อแก๊งเพื่อนของเด็กชายพากันมาที่บ้านของเธอ เธอไม่ตะโกนไล่เด็กๆแล้ว กลับชวนเด็กๆมาทานคุ๊กกี้ เธอก็ไม่เหงาอีกต่อไป

อ่านจบแล้วรู้สึกประทับใจถึงมิตรภาพ ความอ่อนโอน ความเอื้ออาทร จะเห็นว่า "การให้" ของเด็กชายทำให้หญิงชราเปลี่ยนนิสัย เปลี่ยนพฤติกรรมที่เคยทำมานาน ให้กลายเป็นอีกคนหนึ่ง วันนี้คุณหยิบยื่นสิ่งใดให้กับใครหรือยังคะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น