วันพุธที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2557

58.The Forgetful Bears Meet Mr.Memory

By Larry Weinberg
Illustrated by Bruce Degen
 ไม่ได้อ่านนิทานภาษาอังกฤษตลกๆอย่างนี้มานานแล้วค่ะ เกี่ยวกับความขี้ลืมของครอบครัวหมี ซึ่งหลงๆลืมๆกันทุกคนตั้งแต่คุณปู่ คุณพ่อ คุณแม่ พี่ และ น้อง จนต้องเขียนป้ายบอกไว้ตามจุดต่างๆว่าต้องทำอะไรบ้าง อ่านแล้วก็คิดถึงตัวเองว่าพอเราอายุเยอะๆเราจะขี้ลืมขนาดนี้หรือเปล่า เพราะว่าตอนนี้ตัวเองก็ขี้ลืมเหมือนกัน ต้องจดสิ่งที่จะทำไว้ในสมุดโน้ตและปฎิทินตลอดเวลา มาดูกันว่าความขี้ลืมมีผลอย่างไร และพวกเค้าสามารถแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นได้อย่างไร

เช้าวันหนึ่งนาฬิกาปลุกในบ้านของครอบครัว Forgetful ดังขึ้นพร้อมๆกัน 4 เครื่อง ทุกคนตื่นขึ้นมาพร้อมกับคำถามว่าทำไมเราถึงตื่นเช้ากันแบบนี้ แล้วเด็กๆก็เห็นป้ายเขียนว่า
"Don't Forget  Your Trip!"
ไ่ม่มีใครจำได้เลยค่ะว่าจะไปเที่ยวที่ไหน คุณแม่บอกว่าไม่เป็นไร รีบไปเตรียมตัวให้พร้อมก่อนเดี๋ยวก็จำได้เอง 
เมื่อแต่งตัวเสร็จพร้อมเดินทางเมื่อไปถึงประตูก็มีป้ายเขียนไว้ว่า ให้กลับไปใหม่เพราะว่าลืมกระเป๋า แล้วก็เป็นจริง เพราะว่าคุณพ่อลืมกระเป๋าไว้ที่ตู้ ระหว่างทางที่จะเดินไปหยิบกระเป๋า พ่อก็ลืมว่าจะทำอะไรก็เลยเดินออกประตูหลังไปหยิบถุงขยะขึ้นรถแทน

เมื่อไปถึงสนามบินก็พบว่าถุงที่พ่อหยิบมาเป็นขยะ พ่อเลยต้องกลับบ้านไปเอากระเป๋าเดินทางอีกครั้ง เมื่อจะขึ้นเครื่องบินก็พบว่าลืมตั๋วเครื่องบิน ทุกคนก็เลยกลับบ้านมาหาตั๋วเครื่องบิน ระหว่างที่ค้นหาตั๋วเครื่องบิน ทุกคนเจอของที่เคยลืมไว้หลายชิ้น แต่ก็ไม่เจอตั๋วเครื่องบิน

จนมีแขกมาที่บ้านชื่อว่า Mr.Memory ทำให้ครอบครัวหมีหาตั๋วเครื่องบินเจอ พวกเค้าดีใจกันมากแม้ว่าจะเลยเวลาขึ้นเครื่องบินแล้ว เพราะว่าตั๋วระบุว่าวันที่บินคือวันพรุ่งนี้ ในที่สุดพวกเค้าก็ได้ไปเที่ยวฮาวาย

อ่านจบแล้วแอบเป็นห่วงว่า จะจำได้ไหมว่า้ต้องกลับวันไหน แล้วจะจำบ้านตัวเองได้ไหม จะกลับบ้านกันถูกไหมเนี่ย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น