วันจันทร์ที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2557

55.The Magic Kite

By Rosie Alison / Atholl McDonald
 วันนี้ขอรีวิวนิทานเกี่ยวกับเวทมนต์อีกเรื่องหนึ่งที่น่าสนใจ เกี่ยวกับการผจญภัยของเด็กฝาแฝดคู่นี้ในดินแดนของพระอาทิตย์ ซึ่งตอนท้ายเรื่องทิ้งปมให้ได้นำมาคิดต่อว่าจะมีการผจญภัยครั้งใหม่อะไรต่อไป

Daisy  และ Tom เป็นฝาแฝดที่ชอบทำอะไรด้วยกันเสมอ พวกเค้าอาศัยอยู่ในบ้านบนเขาที่ด้านหลังบ้านมีทุ่งหญ้ากว้างใหญ่ วันหนึ่งคุณปู่โจมาเยี่ยมและให้ของขวัญชิ้นหนึ่งเป็นว่าวสีเหลืองหางแดง พวกเค้ารีบออกไปที่สวนทันที ทันใดนั้นว่าวก็พาพวกเค้าบินขึ้นไปบนฟ้า ไปยังปราสาทที่อยู่บนเมฆ

พวกเค้าเจอ Billy ซึ่งเป็นผู้ดูแลนกของพระราชานั่งร้องไห้อยู่เนื่องจากทำนกหายไป จึงช่วยพา Billy ไปหานกในป่าลึกด้วยความช่วยเหลือของ Mr.Whistlewind ผู้ใจดี จนเค้าสามารถช่วยนกสีทองออกจากการจับขังของ Shadowman ได้

พระราชาดีใจมาก จัดงานเลี้ยงขอบคุณพวกเด็กๆ ที่มีความกล้าหาญ ช่วยเหลือผู้อื่นที่เดือดร้อน และ ไม่ลืมที่จะขอบคุณว่าวด้วย พระราชาจึงให้รางวัลแก่ฝาแฝดเป็นขนนกสีทอง 2 เส้น และส่งเด็กๆกลับบ้านอย่างปลอดภัย 

ตอนจบผู้เขียนทิ้งปมไว้ว่า การผจญภัยของเด็กฝาแฝดกับว่าวที่ชื่อ Oscar กำลังเริ่มต้นขึ้น เล็กคงต้องตั้งหน้าตั้งตาหาหนังสือในซีรีย์นี้มาอีกให้ได้ค่ะ  อยากรู้ว่าพวกเค้าจะไปไหนกันต่อ                                                                                                                                                                                                       

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น