วันอาทิตย์ที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2557

54.Little Monster at Home

By Mercer Mayer
สำหรับวันอาทิตย์อากาศดี สบายๆแบบนี้ ขอรีวิวนิทานภาษาอังกฤษแบบเบาๆ เหมาะสำหรับคุณพ่อคุณแม่ที่ต้องการสอนลูกเรื่องเกี่ยวกับห้องต่างๆที่อยู่ภายในบ้านโดยใช้นิทานเป็นตัวทำความเข้าใจ โดยที่ไม่ต้องมาพูดอธิบายว่าห้องครัวใช้ทำอาหาร โรงรถเอาไว้เก็บรถ ห้องน้ำใช้อาบน้ำ เราสามารถนำนิทานเล่มนี้มาอ่านให้ลูกฟังได้เลย เพราะว่าเค้าเขียนได้แนบเนียนโดยเราไม่รู้ว่าเค้าสอนเด็กไปในตัว นอกจากนั้นในเรื่องนี้ยังพูดถึงเรื่องฤดูแถมให้อีกต่างหากว่า ในแต่ละฤดูเค้าทำอะไรกันบ้าง

ตัวเอกของเรื่องเป็นลูกชายคนกลางอยู่ในบ้านกับพ่อ แม่ พี่สาว และ น้องชายคนสุดท้อง เค้าเริ่มอธิบายแต่ละห้อง ตั้งแต่ห้องใต้หลังคาที่เต็มไปด้วยของต่างๆที่ไม่มีใครใช้แต่เก็บไว้ใช้เมื่อยามจำเป็น ห้องครัวก็เอาไว้ทำกับข้าว  ห้องนั่งเล่นสำหรับทำกิจกรรมด้วยกัน พ่อก็อ่านหนังสือ แม่หัดเล่นไวโอลิน เล่นหมากรุกด้วยกัน นอกจากนั้นก็มีห้องทำงานที่อยู่ในโรงรถ ห้องสำหรับซักผ้า ห้องน้ำ และห้องส่วนตัวของเค้าเอง

ในฤดูใบไม้ผลิพวกเค้าจะเปลี่ยนหน้าต่างหนาๆกันพายุเป็นหน้าต่างมุ้งลวดกันยุง และก็จะปลูกผัก เคลียร์ของภายในบ้านที่ไม่ได้ใช้ออกมาทิ้ง เมื่อถึงฤดูร้อนก็จะทำสวนทำไร่ พอถึงฤดูใบไม้ร่วงเค้าก็จะเก็บแอ็ปเปิ้ล ฟักทองเตรียมสำหรับเทศกาลฮาโลวีน เมื่อฤดูหนาวมาถึงก็จะออกไปตัดต้นคริสต์มาสเตรียมฉลองกับครอบครัว

อ่านจบแล้วได้ความรู้กันไปเต็มอิ่มเลยนะคะ แล้วพบกับพรุ่งนี้นะคะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น