วันอาทิตย์ที่ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2557

211.เที่ยวสาทร สีลม

เมื่อวานถือเป็นโอกาสและประสบการณ์ที่ดี ที่ได้พาลูกไปเข้าร่วมการแข่งขันเพชรยอดมงกุฎ ที่วัดสุทธิวราราม แถวถ.เจริญกรุง เราไม่ได้คาดหวังกับผลการสอบอยู่แล้ว เพราะรู้ว่าข้อสอบมันยากมาก เพียงแค่ให้ลูกได้เปิดโลกทัศน์ เจอเพื่อนใหม่ๆมากมาย ก็ทำให้เค้าสนุกและตื่นเต้นน่าดู ช่วงหลังสอบยังไปเรียนการตัดกระดาษน่ารักๆกับพี่ๆนักเรียนอีกต่างหาก

ก่อนจะถึงวันเสาร์ เล็กได้ทำการหาข้อมูลเที่ยวท่าเดียว 5555 ว่าจะมีอะไรให้ได้เที่ยวกันบ้างไหมกับพื้นที่ที่มีแต่ความเจริญ ตึก อาคาร สถานที่ทำงาน ธนาคาร คราคร่ำไปด้วยสิ่งก่อสร้าง และรถติด

เคยได้ยินชื่อตึกดับเบิ้ลเอ ที่สาทรมานานแล้ว วันนี้เพิ่งได้ไปเยือนเป็นครั้งแรก ตอนแรกเข้าใจว่าเป็นห้องสมุด ที่จริงเป็นร้านหนังสือที่ใหญ่มาก ประกอบด้วยกัน 3 ชั้น เราสิงสถิตอยู่ที่ชั้น 2 นานหลายชั่วโมง เนื่องจากเป็นชั้นที่มีหนังสือเด็กเยอะมาก

ขณะที่ลูกนั่งอ่านหนังสือ เล็กก็หาหนังสือมาอ่านข้างๆลูกเหมือนกัน วันนี้เล็กเลือกมาอ่าน 2 เล่ม ประวัติของ J.K.Rolling เคยได้ยินประวัติคร่าวๆของเธอมาบ้าง เมื่อได้มาอ่านในแนวการ์ตูนบอกได้เลยว่าทึ่งกับการฝ่าพันชีวิตกว่าที่จะมาประสบความสำเร็จอย่างทุกวันนี้ เธอแต่งเรื่องแฮรี่ พอตเตอร์ โดยใช้เวลาที่ลูกหลับ เข็นรถพาลูกมาที่ร้านกาแฟ เพื่อใช้เวลานั้นแต่งหนังสือ

อีกเรื่องเกี่ยวกับการเลี้ยงลูกแต่ละช่วงอายุ อ่านแล้วได้ข้อคิด เตรียมรับมือกับลูก เมื่อเค้าโตเป็นวัยรุ่น เรียนจบ ทำงาน หนังสือเค้าสอนเรื่องการวางตัวของพ่อแม่ ที่มีต่อลูกที่เติบโตขึ้นเรื่อยๆ ควรจะอยู่ในสถานะไหนบ้าง

หลังจากใช้เวลาเกือบ 3 ชั่วโมงในร้านหนังสือ เรามุ่งหน้าไปสีลม พิพิธภัณฑ์หอย ตึกที่ตั้งตะหง่านอยู่ที่ปากซอยสีลม 23 แสดงหอยชนิดต่างๆ นานาชนิด ถึง 3 ชั้นด้วยกัน เนยตื่นตาตื่นใจกับหอยมือเสือที่ใหญ่มากๆ และหอยจิ๋วๆที่มีลวดลายหลากหลายสี

เราแวะทานอาหารแถวสีลมเลย ขากลับเดินไปขึ้นรถไฟฟ้า ผ่าน รร.กรุงเทพคริสเตียน และ อัสชัมชัญ คอนแวนต์ เห็นเค้ามีคอนเสิร์ตกันเสียงดังมาก เนยได้ยินเค้าร้องเพลงร็อคเสียงดังกระหึ่ม บอกว่าไม่ชอบ เลยบอกลูกว่า เดี๋ยวโตขึ้น เค้าอาจจะเปลี่ยนใจ อยากมากระโดดเต้น เย้ว เย้ว เกาะขอบเวทีก็ได้ใครจะไปรู้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น