วันศุกร์ที่ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2557

199.ชุด AlphaPets

เล็กเคยรีวิวนิทานภาษาอังกฤษในชุดนี้หลายครั้งด้วยกัน เนื่องจากติดใจในเรื่องคำสอนแต่ละเล่ม ครั้งนี้เล็กก็ยังไม่สามารถรวบรวมได้ครบ แต่ก็ถือว่ามากพอสมควร เล็กประทับใจที่ทุกเล่มจะมีประโยคสอนใจที่เราสามารถนำมาใช้พูดกับลูกได้เลย

นิทานชุดนี้ที่จริงประกอบด้วยกัน 26 เล่ม คือเรียงตั้งแต่ A-Z เป็นเรื่องของเพื่อนกลุ่ม AlphaPets ทั้ง 26 ตัว โดยแต่ละตัวจะมีนิสัยแตกต่างกันออกไป และมีชื่อแทนอักษรตัวนั้นๆ ซึ่งนิสัยแต่ละอย่างของเพื่อนๆนั้นแสดงออกมาให้เห็นถึงความแตกต่างของคนเราได้ สามารถสอนเด็กได้เลยถึงพฤติกรรมที่ดีและไม่ดี อ่านจบนำมาวิเคราะห์พูดคุยกันได้
 1.Albert - the Absent-minded Alligator
2.Bradley-the Brave Bear
3.Connie-the Cuddly Cat
4.Delilah-the Demanding Duck
5.Emmy-the Exaggerating Elephant
6.Fenton-the Fearful Frog
7.Gertie-the Grungy Goat
8.Herbie-the Happy Hamster
9.Ivy-the Impatien Iguana
10.Justin-the Joking Jackal
11.Katy-the Kind Koala
12.Lizzy-the Lazy Lamb
13.Monty-the Mimicking Mouse
14.Nelly-the Naughty Newt
15.Ollie-the Obedient Ostrick
16.Perry-the Polite Porcupine
17.Queenie-the Quiet Quail
18.Rupert-the Resourceful Rhinoceros
19.Sylvester-the Stubborn Squirrel
20.Tina-the Truthful Tiger
21.Una-the Unhappy Unicorn
22.Vinnie-the Vocal Vulture
23.Wendy-the Wise Woodchuck
24.Xavier-the X-ploring Xenops
25.Yori-the Yucky Yak
26.Ziggy-the Zippy Zebra

Herbie's Happy Day
A Story about Positive thinking
Herbie หนูแฮมสเตอร์ ได้เตรียมอาหารกลางวันไว้สำหรับเพื่อนๆที่จะมาเที่ยวบ้านในวันที่มีพายุแรง เมื่อเพื่อนๆมาถึงก็สังเกตว่าฝนหยดลงในบ้าน Herbie รีบเอาถังมารองบอกว่าไม่เป็นไรเดี๋ยวค่อยซ่อมหลังคา แล้วพายุก็ทำให้กิ่งไม้โค่นหักทะลุประตูกระจก เพื่อนๆช่วยกันเอาออกไปแต่ก็ทำให้อาหารที่เตรียมไว้เสียหายหมด ที่สำคัญไม่มีอะไรเหลือในตู้เย็นเลย แต่เค้าก็บอกว่ายังมีน้ำมะนาวอยู่แล้วเสิรฟให้เพื่อน 
หลังจากฝนหยุดก็ซ่อมหลังคา และทาสี แต่สีก็หยดลงบนผนังบ้าน Herbie แก้ปัญหาโดยวาดรูปดอกไม้บนผนังบ้านแทน หลังจากนั้นก็ออกไปทานอาหารกลางวันกันข้างนอก


Justin's Just Joking
A Story about being considerate of others feelings
Justin เจ้าหมาจิ้งจอกมีนิสัยชอบแกล้งเพื่อน วันหนึ่งไปเที่ยวบ้านเพื่อน กดกริ่งแล้วหลบ เมื่อเพื่อนเปิดประตูออกมาก็ตะโกนดังๆ แล้วก็ยังแกล้งว่าตัวเองหกล้ม ขาแพลง แกล้งหมุนนาฬิกาให้เร็วขึ้น ซ่อนงูกระดาษในกล่อง 

เพื่อนๆจึงปรึกษากันว่าจะต้องเตือนเค้าบ้าง จึงส่งบัตรเชิญงานปาร์ตี้แต่งตัวแปลกไปให้เค้า เมื่อมาถึงงาน ไม่มีใครแต่งตัวมาเลย จึงรู้ว่าตัวเองโดนหลอกบ้างแล้ว และรู้สึกว่าคนที่โดนหลอกไม่รู้สึกสนุกเลย และขอโทษทุกคน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น