วันจันทร์ที่ 4 สิงหาคม พ.ศ. 2557

192.Hurray for Hattie Rabbit / Mrs.Brice's Mice

วันนี้หยิบเอาหนังสือหัดอ่านมารีวิวอีก 2 เล่ม ที่อ่านแล้วถูกใจมาก เล่มแรกแฝงอารมณ์ขันไว้กับเนื้อเรื่องว่าทำอย่างไรให้แม่ตอบ "ได้" อีกเรื่องหนึ่งหัดอ่านคำซ้ำๆขำๆกับคนเลี้ยงหนู ฝึกสังเกต หนูตัวที่ 25 สนุกไปเลย

1.Hurray for Hattie Rabbit
Story and Picture by Dick Gackenbach 
 Hattie เจ้ากระต่ายน้อยนอนไม่หลับ โทษว่าฤดูร้อน มืดช้า แม่เลยแก้ปัญหาโดยการวาดรูปพระจันทร์ ดาว นกฮูก บนฉากที่หน้าต่าง เธอจึงนอนหลับไป ตอนเช้าเธอไปเยี่ยมเพื่อนซึ่งกำลังหงุดหงิดอยู่หน้าบ้าน ทั้งคู่เล่นเกมกันใครทำให้แม่ตอบว่า "ได้" ก่อนเป็นผู้ชนะ ในที่สุดเธอก็เป็นผู้ชนะ โดยใช้คำถามว่า May we brush our teeth? เพื่อนเธอบ่นว่าถามแบบนี้ได้ยังไง



2.Mrs.Brice's Mice
Story and Pictures by Syd Hoff
Mrs.Brice เลี้ยงหนูอยู่ 25 ตัว อาบน้ำให้ เล่นเปียโนให้ฟัง นอนด้วยกัน ออกกำลังกายด้วยกัน หนูทั้ง 24 ตัว จะเข้าแถวเรียงลำดับกันเรียบร้อยตลอดเวลา แต่หนูตัวที่ 25 ชอบแตกแถวออกมาตัวเดียว วันหนึ่งเธอไปซื้อชีสที่ตลาด แล้วกลับมาเล่นเปียโนให้หนูฟัง เจ้าหนูตัวที่ 25 แอบไปกินชีสอยู่ตัวเดียว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น