วันพฤหัสบดีที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2557

132.My Very First Winnie the Pooh

นิทานภาษาอังกฤษน่ารักๆชุดหมีพูห์ ได้สอนอะไรหลายๆอย่างให้กับเรา โดยใช้ผองเพื่อนของหมีพูห์ ได้แก่ Piglet, Roo, Tigger, Eeyor, ดำเนินเรื่องร่วมกัน ให้ข้อคิดอะไรหลายๆอย่าง ได้เรียนรู้ลักษณะนิสัย และการรับประทานอาหารของสัตว์แต่ละชนิด และยังได้ยิ้มในมิตรภาพของพวกเค้าอีกด้วย

1.Safe at Home with Pooh
คริสโตเฟอร์ โรบิน เพื่อนคนเดียวที่เป็นมนุษย์ของหมีพูห์ บอกว่าเค้าโตพอแล้วที่จะออกไปข้างนอกบ้านคนเดียว แต่ก็ต้องเรียนรู้เรื่อง "Stay-Safe Rules" กับแม่ก่อน พวกเพื่อนๆไม่เข้าใจเรื่องคนแปลกหน้าเพราะว่าไม่เคยออกจากป่า เค้าจึงอธิบายกฎ และเรื่องคนแปลกหน้าให้ฟัง  หลังจากนั้นเวลามีคนมาเคาะประตูบ้านของพูห์ พูห์จะถามก่อนเลยว่าใคร ซึ่งคริสโตเฟอร์ชมว่าพูห์เข้าใจกฎแห่งความปลอดภัยแล้ว

2.Don't Be Scared, Piglet and Roo!
วันหนึ่ง Piglet ได้ยินเสียงอะไรแปลกๆดังมาขณะที่นอนหลับอยู่ และยังเห็นเงามืด รูปร่างแปลกๆ จึงคิดไปว่ามันต้องเป็นสัตว์ร้ายแน่ๆ ตอนเช้าจึงไปเล่าให้พูห์ฟัง พูห์ให้คำตอบว่าอาจจะเป็นเสียงลม และ เงาของ Piglet เอง แต่ Piglet ก็ยังได้ยินอีกจึงไปเล่าให้เพื่อนๆฟัง และคืนนั้น Roo นอนไม่หลับ เพราะเก็บเอามาคิดและได้ยินเสียงแบบนั้นบ้าง ร้องไห้หาแม่ แม่จึงอธิบายว่าเป็นเสียงของลมที่พัดทำให้กิ่งไม้กระทบเกิดเสียงดัง และร้องเพลงกล่อมจน Roo หลับไป รุ่งเช้าเพื่อนๆได้กลับมาหากันอีก และบอกว่าเข้าใจแล้วว่าเสียงที่ว่าคืออะไร และไม่กลัวอีกต่อไป

3.Pooh's Best Place
เมื่อเหล่าเพื่อนๆต่างมีสถานที่ที่ดีที่สุดของตัวเองไว้เล่นกัน แต่ว่าพูห์ไม่มี ทำให้เค้าเดินไปทั่วป่าเพื่อหาสถานที่ ที่คิดว่าเหมาะและดีที่สุด จนในที่สุดตกลงไปในน้ำและเจอถ้ำที่ไม่คุ้นเคย เค้าเริ่มวิตกกลัวว่าจะหลงทาง แต่แล้วก็หาทางออกจากป่าได้ในที่สุด เมื่อเจอเพื่อนเค้าก็บอกว่าได้เจอสถานที่นั้นแล้ว แต่ว่าสถานที่ ที่ดีที่สุดก็คือที่ๆมีเพื่อนๆอยู่กันอย่างพร้อมหน้าต่างหาก

4. 1,2,3 with Pooh
ตอนคริสโตเฟอร์ยังเด็ก และกำลังเรียนรู้เรื่องการนับจำนวน พวกเพื่อนๆในป่าก็อยากจะช่วยให้เค้าเรียนรู้เรื่องจำนวนไปด้วย จึงช่วยกันนำสิ่งของต่างๆออกมาโชว์ตามจำนวนและจัดปาร์ตี้ในป่า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น