วันอังคารที่ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2557

125.ชุด Little Animal Adventures

Beaver Gets Lost & Gentle Little Lion
Reader's Digest young Families
เล็งจะรีวิวนิทานชุดนี้หลายครั้งแล้ว แต่เพราะหนังสือชุดนี้ผ่านมือไปหลายครั้ง ยังไม่สามารถจับมารวมกันได้ซักที มาวันนี้ได้โอกาสเหมาะแล้ว เล็กชอบหนังสือชุดนี้ที่เรื่อง "ความอ่อนโยน" ของสัตว์แต่ละชนิดมีให้กัน อ่านแล้วรู้สึกว่ามีความสุข น่ารัก ยิ้มได้ นอกจากนั้นยังให้ความรู้เรื่องพฤติกรรมของสัตว์ต่างในเรื่อง เมื่ออ่านนิทานจบแล้วด้านหลังมีแถมความรู้เรื่องสัตว์ชนิดนั้นๆลึกลงไปอีกด้วย คุณพ่อคุณแม่สามารถนำไปต่อยอดได้ด้วยค่ะ

1.Beaver Gets Lost
ขณะที่กลุ่มกระรอกแดงกำลังเล่นกันอยู่ในป่าวันหนึ่ง ก็มีสัตว์ขนสีน้ำตาล หางแบนเป็นเกล็ดสีดำ ผ่านมาบอกว่าหลงทาง แม่กระรอกก็ช่วยดูแล วันหนึ่งพ่อกระรอกสอนลูกๆสร้างรัง เจ้าสัตว์ขนสีน้ำตาลก็เริ่มสร้างรังตัวเองอย่างขยันขันแข็ง โดยนำกิ่งไม้ใหญ่มาตั้งตรงขึ้นพิงกันและกันแล้วใช้หางปัดโคลนมาอุดตามช่องว่าง ซึ่งต่างจากรังกระรอกโดยสิ้นเชิง ในที่สุดเจ้าบีเวอร์ก็ได้พบพ่อกับแม่เนื่องจากเพื่อนกระรอกไปพบการสร้างรังของพ่อแม่บีเวอร์ที่คล้ายๆกับเพื่อนของตัวเอง หลังจากนั้นครอบครัวบีเวอร์กับครอบครัวกระรอกก็กลับมาเจอกันทุกอาทิตย์

2.Gentle Little Lion
วันหนึ่งพ่อสิงโตจะพาลูกสิงโตไปล่าสัตว์ ลูกสิงโตไม่อยากไป เนื่องจากไม่ชอบการเล่นแรงๆ ไม่ชอบการคำราม ไม่ชอบล่าสัตว์อื่น จึงแอบหนีไปเล่นกับม้าลาย ลิง และ สัตว์อื่นๆในป่า  แล้วนอนหลับไปอย่างสบายใจ เมื่อตื่นขึ้นมาเจอพ่อสิงโตคำรามไล่เพื่อนๆหนีไปหมด ลูกสิงโตโกรธ จึงคำรามออกมาเสียงดังบ้าง ลูกสิงโตดีใจที่ตัวเองสามารถคำรามเหมือนสิงโตทั่วไปได้แล้ว พ่อก็หมดห่วงเพราะแสดงว่าลูกสามารถดูแลตัวเองได้แล้ว หลังจากนั้นพ่อสิงโตก็อนุญาตให้ลูกไปเล่นกับสัตว์อื่นๆได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น