วันอังคารที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2557

130.A Weekend With Wendell

By Kevin Kenkes
 หนังสือนิทานภาษาอังกฤษที่ชี้ให้เห็นถึงพฤติกรรมของเด็กๆ ว่ากว่าจะเข้ากันได้ก็จะกลับบ้านพอดี เหมือนที่เราเจอกับเด็กๆของเราเป็นประจำ เวลามีเพื่อนใหม่ก็จะเขินๆ ไม่ค่อยกล้าคุยกันเท่าไร กว่าจะคุ้นเคยกัน เล่นกันก็นานพอสมควร อีกอย่างเรื่องนี้เล็กสังเกตเห็นเรื่องเกี่ยวกับมารยาทแย่ๆของแขก และมารยาทที่ดีของเจ้าของบ้าน สามารถเอามาพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดกับลูกหลังอ่านจบได้อีกด้วย

บ่ายวันศุกร์ Wendell มาอาศัยอยู่กับครอบครัวของ Sophie เนื่องจากพ่อแม่เค้าต้องไปต่างจังหวัด Wendell ทำตัวเหมือนเจ้าของบ้านซะเอง รื้อของเล่นออกมาเล่นเลอะเทอะ เมื่อจะเล่นบทบาทสมมุติ ก็เล่นเอง ไม่ให้เพื่อนได้มีบทบาท ถึงเวลาอาหารเย็นก็แย่งของกินเพื่อน  แต่ Sophie ก็อดทน ไม่ได้แสดงอาการอย่างไร ได้แต่ถามพ่อกับแม่ว่า
When is Wendell leaving? whispered Sophie.
Soon, said her mother.
Soon, said her father. 

เมื่อถึงเวลานอน Wendell ก็เขียนโน๊ตถึงเพื่อนว่า SEE YOU TOMORROW แต่เธอรู้สึกอยากให้เค้ากลับบ้านไปเร็วๆเท่านั้นเอง วันต่อมาเธอก็โดนแกล้งอีกเรื่อยๆ แต่แล้วในที่สุดเธอรู้สึกสนุกที่ได้เล่นกับเค้า ทั้งคู่เล่นกันอย่างมีความสุข เมื่อถึงตอนจากกัน เธอถามพ่อกับแม่ว่าเมื่อไร Wendell จะกลับมาอีก เมื่อกลับถึงบ้าน Wendell เปิดกระเป๋าเจอจดหมายเขียนไว้ว่า I HOPE I SEE YOU SOON.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น