วันศุกร์ที่ 30 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

123.The Jolly Christmas Postman

By Janet & Allan Ahlberg
 กลับมาอีกแล้วค่ะ เรื่องเกี่ยวกับบุรุษไปรษณีย์คนเดิมที่นำจดหมายน่ารักๆ พร้อมกับเรื่องราวสนุกๆไปให้แต่ละครอบครัวซึ่งเราคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี มาคราวนี้หนังสือหนามาก เมื่อเล็กเจอในกล่องรีบตะครุบออกมาดู ราวกับเจอสมบัติยังไงอย่างงั้น เพราะรู้ว่าจะต้องมีจดหมายหรือการ์ดน่ารักๆมากมายที่สอดเข้ามาในหนังสือแต่ละหน้าที่ทำเป็นซองจดหมาย และต้องได้สนุกและหัวเราะอีกแน่ๆกับมุกน่ารักๆที่นักเขียนสอดใส่เข้ามาในเรื่องเกี่ยวกับวันคริสต์มาส

Jolly บุรษไปรษณีย์ ขี่จักรยานไปส่งจดหมายในวันคริสต์มาสอีฟที่มีหิมะปกคลุมตลอดเส้นทาง บ้านแรกที่เค้าแวะเป็นบ้านลูกหมี ภายในเป็นการ์ดวันคริสต์มาสจากโกลดิล็อก หลังจากนั้นเค้ามาแวะที่บ้านที่สองเป็นบ้านของหนูน้อยหมวกแดง โดยเจ้าหมาป่าได้ส่งเกมมาให้หนูน้อยหมวกแดงเล่น โดยไม่ลืมบอกว่าตอนนี้เค้าเป็นหมาป่าที่เปลี่ยนไปแล้ว (น่าจะใจดีขึ้นหรือเปล่าคะ....)

หลังจากนั้นบุรุษไปรษณีย์ไปที่โรงพยาบาลเพื่อนำเอาจิ๊กซอว์จากพระราชาไปให้ Humpty Dumpty ต่อไปเป็นบ้านของ Gingerbread Boy ได้รับหนังสือเล่มเล็กๆจากร้านเบเกอรี่ แล้วบ้านต่อไปก็ทำให้บุรุษไปรษณีย์ขนลุก เพราะเป็นบ้านของเจ้าหมาป่า จดหมายส่งมาจากหนูน้อยหมวกแดง,ลูกหมูสามตัวและแม่ไก่แดง เป็นโปสเตอร์เตือนภัยเรื่องหมาป่า

หิมะเริ่มตกแล้ว บุรษไปรษณีย์ขี่จักรยานจนไปถึงบ้านของซานตาคลอส และได้รับของขวัญจากซานตาคลอสน่ารักมากๆเลยค่ะ บุรษไปรษณีย์หาทางกลับมาถึงบ้าน นาฬิกาตีบอกเวลาเที่ยงคืน
 Merry Christmas

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น