วันจันทร์ที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

111.Dad , are you the tooth fairy?

Illustrated by Ron Spears
เพื่อนๆเคยได้ยินเรื่องเกี่ยวกับนางฟ้าฟันน้ำนมผู้นำฟันน้ำนมของเด็กๆไปแล้วให้ของขวัญเป็นเหรียญเงินแทน โดยให้เด็กนำฟันที่หลุดไว้ใต้หมอนก่อนนอน หรือเปล่าคะ เรื่องพวกนี้ฝรั่งเค้าเล่ากันมานานแล้วค่ะ ทำให้เด็กที่ฟันน้ำนมหลุดซี่แรกคลายความกังวล ความเจ็บลง หนังสือนิทานเล่มนี้นอกจากจะเป็นเรื่องราวของพ่อลูก ที่ลูกเริ่มโตก็เริ่มสงสัยว่านางฟ้ามีจริงหรือเปล่าแล้ว ยังมีภาพเรื่องเล่าซ้อนลงไปอีก ซึ่งภาพวาดสวยงามมาก เหมือนได้ท่องเที่ยวไปในเรื่องจริงๆค่ะ

Gaby เป็นเด็กชายที่ไม่เคยกังวลเรื่องฟันน้ำนมหลุด เนื่องจากเค้าจะนำมันใส่ซองไปไว้ใต้หมอนตอนกลางคืน เมื่อตื่นเช้ามาเค้าก็จะได้ข้อความจากนางฟ้าพร้อมกับเหรียญเงินทุกครั้ง แต่เมื่อเค้าโตขึ้นทุกปี เพื่อนๆก็บอกเค้าว่านางฟ้าไม่มีจริงหรอก เป็นเพียงพ่อและแม่ที่แอบเข้ามาในห้องตอนดึกและทิ้งเงินหรือของขวัญไว้เท่านั้น เค้าจึงไปถามพ่อ พ่อจึงเล่าเรื่องราวที่เล่าต่อกันมาให้ฟัง

นานมาแล้ว สัตว์ต่างๆและนางฟ้ามีเวทมนต์ แต่ทุกอย่างกลับใช้เวทมนต์เปลี่ยนแปลงโลก จนในที่สุดเวทมนต์ก็เสื่อม สัตว์ต่างๆและนางฟ้าค่อยๆหายไป เด็กๆรู้สึกเศร้าใจมาก นางฟ้าจึงบอกไว้ว่า ต่อจากนี้ไปจะไม่ค่อยเห็นนางฟ้า เพราะผู้คนต่างเชื่อเรื่องนางฟ้าลดลง แต่ถ้าเด็กๆเชื่อ นางฟ้าก็จะส่งเสียงตอบรับ คืนนั้นเด็กชายได้รับจดหมายตอบรับจากนางฟ้า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น