วันพฤหัสบดีที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

115.Dinner at the Panda Palace

By Stephanie Calmenson
Illustrated by Nadine Bernard Westcott
 รับรองว่าอ่านนิทานภาษาอังกฤษเล่มนี้จบ คุณจะต้องยิ้มได้ เนื่องจากสัมผัสได้ถึงความสนุกและมิตรไมตรีจากเจ้าแพนด้าเจ้าของร้านอาหารที่ต้อนรับทุกคนอย่างอบอุ่น เด็กๆจะได้เรียนรู้เรื่องสัตว์ชนิดต่างๆพร้อมจำนวนตัวเลขไปในตัว  นอกจากนั้นแต่ละหน้าจะมีคำสัมผัสคล้องจอง เมื่ออ่านแล้วจะสนุกได้จังหวะ เช่น gray-day / ton-one / outside-ride / see-three / wide-inside / door-four / town-down
และคุณยังสามารถสอนโฟนิกส์ได้ด้วย

ร้านอาหารของเจ้าแพนด้าเปิดต้อนรับแขกเวลา 6โมงเย็น แขกตัวแรกได้แก่ช้าง ที่ขายถั่วมาทั้งวัน ซึ่งตอนนี้หิวมาก เข้ามาขอที่นั่ง 1 ที่ ตามมาด้วยสิงโตที่บ่นว่าการจราจรข้างนอกติดขัดหนัก ขอที่นั่ง 2 ที่ แล้วก็เป็นเจ้าหมูที่เข้ามาหลบหมาป่า ขอที่นั่ง 3 ที่

ตามมาด้วยนกยูง 4 ที่, ลิง 5 ที่, ยีราฟ 6 ที่, ไฮยีน่า 7 ที่, เพนกวิน 8 ที่, หมี 9 ที่, และลูกไก่ 10 ที่ ตอนนี้ให้เด็กๆลองนับดูซิคะว่ามีแขกทั้งหมดกี่คน เพราะว่าในเรื่องบอกว่า เจ้าแพนด้าต้องทำงานอย่างรีบเร่งเพื่อเสริฟอาหารให้ทันกับแขกทั้งหมด.......1+2+3+4+5+6+7+8+9+10.......... 55 คนค่ะ แต่ในที่สุดก็มีเสียงเคาะประตูเป็นเจ้าหนู 1 ตัวมาถามว่ามีที่ว่างเหลือไหม มาลองเดากันดูซิคะว่า แพนด้าเจ้าของร้านจะตอบอย่างไร จะมีที่ว่างให้แขกคนสุดท้ายหรือไม่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น