วันศุกร์ที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

109.รีิวิวเที่ยว TK Park

ช่วงนี้เด็กๆเริ่มเปิดเทอมกันแล้ว คุณพ่อคุณแม่คงยุ่งกันน่าดู ยิ่งเป็นเด็กเล็กที่เพิ่งเข้าเรียนอนุบาล คุณพ่อและคุณแม่ก็คงต้องหนักใจกับเสียงร้องไห้กันแต่เช้าแน่นอน พูดแล้วนึกถึงลูกตัวเองตอนเด็กๆ ไม่เคยคิดว่าเค้าจะสามารถปรับตัวได้เลย เนื่องจากติดแม่มาก ครูต้องมาแกะเอาลูกไปจากอกเพื่อเข้าเรียน
ผ่านไปไม่กี่วันบอกแม่ว่าไม่ต้องมารับเร็ว กำลังสนุกกับเพื่อนอยู่........
ผ่านไปไม่กี่อาทิตย์บอกว่าไม่ต้องมาส่งตอนเช้า (ให้พ่อมาเอง)............
ผ่านไปไม่กี่เดือนบอกแม่ว่าไม่ต้องขึ้นไปส่งที่ห้องเรียน.............
ผ่านไปไม่กี่ปี บอกแม่ว่าไม่ต้องลงจากรถมาส่งเลย................

เกริ่นมาตั้งนาน เข้าเรื่องเลยดีกว่า เด็กบ้านนี้ยังไม่เปิดเทอม เนื่องจากทางโรงเรียนยังปรับปรุงตึกไม่เรียบร้อย เล็กก็เลยหาโอกาสแว๊บพาลูกไปเที่ยวอยู่บ่อยๆ TK Park เป็นห้องสมุดที่อยู่ชั้น 8 ในห้างเซ็นทรัลเวิล์ด สถานที่คุ้นเคยดีเมื่อ 5 ปีก่อน วันนี้อยากนำเรื่องมารีวิวให้อ่านกัน

เมื่อ 5 ปีก่อน TK Park เกือบถือว่าเป็นบ้านหลังที่สองเลยก็ว่าได้ เนื่องจากว่าเล็กไปเกือบทุกอาทิตย์ ช่วงแรกพาลูกไปด้วยกัน ช่วงหลังไปเองคนเดียวบ้าง เนื่องจากไปยืม-คืนหนังสือกันประจำ แม้ว่ามันจะไกลและใช้เวลาเดินทางเกือบ 2 ชั่วโมง หนังสือที่ยืมมาอ่านส่วนมากจะเป็นหนังสือเกี่ยวกับบทสนทนา การพูดในชีวิตประจำวัน ประโยคต่างๆ การใช้สำนวน ช่วง 2 ปีหลังไม่ค่อยได้ไปแล้ว

ครั้งนี้ก็เลยเหมือนได้ไประลึกความหลังกันกับลูก ดีใจที่ลูกบอกว่าจำช่วงเวลาตอนเด็กๆที่แม่พามาที่นี่ได้ เมื่อมาถึงลูกตรงไปหยิบหนังสือที่จะอ่านแล้วเข้าไปนั่งที่เบาะที่เหมือนสระน้ำ เพราะว่านั่งแล้วนุ่มดี โชคดีที่มาวันธรรมดา และยังเช้าอยู่ คนไม่มีเลย

ส่วนเล็กก็ไม่รอช้าเหมือนกัน ตรงไปชั้นหนังสือหมวด 400 ภาษาต่างประเทศเพื่อหยิบหนังสือมาอ่าน นั่งลงตรงโต๊ะเล็กๆที่ใช้ทำกิจกรรมของเด็ก วันนี้หยิบมา 3 เล่ม อ่านแล้วดีๆทั้งนั้น นำมาฝากกันค่ะ

เล่มแรก Step by Step เรียนภาษาอังกฤษด้วยการ์ตูน เล่มนี้ถูกใจค่ะ วาดเป็นการ์ตูนอ่านแล้วไม่เบื่อ ประโยคที่ใช้ก็ไม่ยาวมาก 

เล่มที่สอง Speak American ผู้เขียนเป็นชาวอเมริกัน เขียนถึงประโยคที่คนอเมริกันนิยมพูดกันและไม่พูดกัน

เล่มสุดท้าย Diary วันละ 3 ประโยค ห่างหายจากการเขียนไดอารี่ภาษาอังกฤษมานานแล้ว ว่าจะเคาะสนิมกันใหม่อีกครั้งหนึ่งค่ะ

หลังจากอ่านหนังสือเสร็จ เงยหน้าขึ้นไปมองที่กระจก เห็นโปสเตอร์ที่เค้าติดไว้เกี่ยวกับประโยชน์ของการอ่านหนังสือให้ลูกฟัง อดที่จะถ่ายรูปนำมาฝากไม่ได้ค่ะ

สำหรับใครที่มองหาห้องสมุดที่มีหนังสือทันสมัย ครบครัน ไม่ควรพลาดนะคะ เล็กได้ไปสำรวจหนังสือนิทานภาษาอังกฤษสำหรับเด็กมาแล้วค่ะ พบว่ามีเรื่องทันสมัยมาก มีทั้งเป็นซีรีย์ เรื่องดัง และหนังสืออ่านพวก Chapter ก็มีมากค่ะ สภาพก็ดีมากเลยค่ะ ห่อปกพลาสติกทุกเล่มเลย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น