วันอาทิตย์ที่ 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

43.The Teacher from the Black Lagoon

By Mike Thaler
Pictures by Jared Lee
ไอสไตน์บอกว่าจินตนาการสำคัญกว่าความรู้ "Imagination is more important than knowledge" ประโยคนี้นึกขึ้นมาได้หลังอ่านนิทานภาษาอังกฤษเล่มนี้จบ ผู้เขียนจำลองตัวเองเป็นเด็กนักเรียนและใส่จินตนาการของเด็กวัยนี้เข้าไปเกี่ยวกับครูที่โรงเรียน เมื่อวาดรูปออกมาสามารถถ่ายทอดอารมณ์ความรู้สึกนึกคิดได้อย่างน่าสนใจ น่าทึ่ง และ น่าหัวเราะ ผู้เขียนได้รับรางวัลจากการเขียนหนังสือมากมาย และเล่มนี้ก็เป็นหนึ่งในซีรีย์ Black Lagoon 45 เล่มที่ได้รับรางวัลอีกด้วย

เด็กชายคนหนึ่งเค้าสงสัยว่าวันแรกที่ไปโรงเรียน เค้าจะเจอครูแบบไหน เค้านั่งหลับตาที่โต๊ะแล้วก็เจอกับ Mrs.Green ตัวเขียวจริงๆ ปากยาว หางยาว ใช้กงเล็บเขียนชื่อตัวเองบนกระดานดำ 

เพื่อนของเค้าขว้างบางอย่างเข้าไป ก็โดนครูพ่นไฟจนกลายเป็นเ้ถ้าถ่าน ครูให้การบ้านวันแรกเป็นคณิตศาสตร์ 200 หน้า เกี่ยวกับเศษส่วน เพื่อนคนหนึ่งบอกว่าไม่เคยเรียนเกี่ยวกับเศษส่วนมาก่อน ก็โดนครูกินเ้ข้าไปทั้งตัว

เมื่อครูบอกว่าให้ถึงเวลาพักนอนกลางวัน เค้ารีบก้มหัวลงนอนบนโต๊ะ เมื่อเสียงกระดิ่งดังขึ้น เค้าเปิดตาขึ้นมาก็พบกับคุณครูแสนสวย เค้ารีบวิ่งเข้าไปกอดคุณครู

อ่านจบแล้วก็ได้หัวเราะกับจินตนาการอันเหนือความคาดหมายของเด็กตัวเล็กๆและผู้แต่ง 
ตอนแรกก็ไม่ได้สนจะอ่านเพราะว่าเหมือนจะดูน่ากลัว แต่เห็นว่าทำไมเจอหนังสือชุดนี้หลายเล่มเหลือเกิน มันต้องมีอะไรดีแน่ๆ จึงหยิบมาอ่านแล้วก็ไม่แปลกใจค่ะ เด็กๆสนุกกับจินตนาการที่ผู้แต่งป้อนให้ค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น