วันศุกร์ที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

38.The Valentine Bears (ฉลองวาเลนไทน์)

By Eve Bunting
Pictures by Jan Brett
สุขสันต์วันวาเลนไทน์ 2014 ถ้าวันนี้ไม่พูดถึงวันแห่งความรักก็คงจะเชยเกินไปหน่อย เล็กเลยเอานิทานเกี่ยวกับวันวาเลนไทน์น่ารักๆมารีวิวให้อ่านกันค่ะ เรื่องนี้นอกจากจะเห็นความรัก ความอบอุ่นของคู่รักหมีทั้งสองแล้ว เรายังได้ความรู้เพิ่มเติมเอาไว้คุยกับลูกเรื่องพฤติกรรมจำศีลของหมีในช่วงฤดูหนาว และมักจะตื่นมาในฤดูใบไม้ผลิซึ่งจะเลยช่วงวันวาเลนไทน์ไปแล้ว มาดูกันซิคะว่าหมีคู่นี้จะตื่นทันฉลองวันวาเลนไทน์หรือเปล่า

Mr.Bear และ Mrs.Bear เข้าจำศีลตั้งแต่วันที่ 14 ตุลาคม และตั้งนาฬิกาปลุกไว้วันที่ 14 กุมภาพันธ์ของปีัถัดไป เมื่อหมีสาวตื่นขึ้นมาก็จำได้ว่าตั้งนาฬิกาไว้ก่อนกำหนดครบการจำศีล เพราะว่าตั้งใจจะฉลองวันวาเลนไทน์กับแฟนหนุ่ม

เธอเขียนป้ายวาเลนไทน์ให้กับแฟนหนุ่ม โดยติดไ้ว้ที่กำแพงเพื่อว่าหมีหนุ่มตื่นขึ้นมาจะได้เห็นทันที นอกจากนั้นยังหยิบเอาการ์ดที่เคยทำไว้ออกมาวางไว้ข้างๆกับของว่างที่เตรียมไว้ฉลองกัน คือ น้ำผึ้ง แมลงปีกแข็ง ด้วง

แต่เมื่อเข้าไปปลุกหมีหนุ่มก็ไม่ยอมตื่นซักที เธอเลยวางแผนสุดท้าย ออกไปตักน้ำแข็งตั้งใจจะมาราดใส่พ่อหมีหนุ่ม แต่ไม่ทันไร หมีหนุ่มก็ตื่นขึ้นมาทำให้ประหลาดใจ และทั้งสองก็ฉลองวันวาเลนไทน์กันอย่างมีความสุข

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น