วันศุกร์ที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

42.We Eat Dinner in the Bathtub

By Angela Shelf Medearis
Illustrated by Jacqueline Rogers
วันนี้ขณะออกไปปฎิบัติหน้าที่ขายหนังสือนอกสถานที่ ได้เห็นนิทานเล่มนี้ตอนที่หยิบเรียงหนังสือ รีบดึงออกมาดู สะดุดตากับชื่อเรื่องที่แปลกไม่มีใครเหมือน นอกจากนั้นรูปภาพที่หน้าปกก็ตลกดี คิดในใจว่าลูกต้องชอบแน่ๆ เล่มนี้เป็นปกอ่อนสำหรับเด็กหัดอ่านระดับ2 (อนุบาล-ประถม2) ซึ่งใช้คำง่ายๆไม่ยาวนัก พออ่านให้ลูกฟัง ลูกก็หัวเราะตามไปด้วย เนื้อเรื่องดำเนินวนกลับมาที่เดิม และตอนท้ายหนังสือผู้แต่งยังทิ้งประโยคกวนๆไว้ให้ได้ขำอีกต่างหาก

เรื่องเริ่มต้นด้วยเด็กชาย 2 คนที่เป็นเพื่อนกันคุยกัน ชวนกันไปทานอาหารเย็นที่บ้าน โดย Harris บอกว่าที่บ้านเค้ารับประทานอาหารเย็นกันในอ่างอาบน้ำ เพื่อนก็เลยถามต่อไปว่าทำไมไม่ทานในห้องอาหาร เค้าก็เลยตอบว่า ครอบครัวของเค้านอนในห้องอาหาร

เพื่อนถามต่อไปว่าไม่มีห้องนอนใช่ไหม เค้าตอบว่าเค้าทำอาหารในห้องนอน เพราะว่าห้องครัวไม่ว่างเนื่องจากเป็นที่จอดรถ ส่วนที่จอดรถก็เอาไว้ให้สุนัขนอน เนื่องจากสวนหลังบ้านไม่ว่าง เพราะเอาไว้เก็บของ และไม่สามารถย้ายของไปที่ห้องใต้หลังคาได้เนื่องจากต้องอาบน้ำในห้องใต้หลังคา แล้วเพื่อนก็วนกลับมาถามว่าทำไมไม่อาบน้ำในห้องน้ำ เค้าก็เลยบอกว่า
I told you!
We eat dinner in the bathtub.
Do you want to eat with me or not?

เพื่อนก็บอกว่าเดี๋ยวขอโทรถามแม่ก่อนเพราะว่าวันนี้เป็นเวรจัดโต๊ะอาหาร เค้าแปลกใจมากที่เพื่อนทานอาหารในห้องรับประทานอาหาร....ช่างแตกต่างจากเค้าจริงๆ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น