วันอาทิตย์ที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

39.Volunteer of the Year

By Marc Brown 
การทำดีโดยไม่หวังผลตอบแทน ทำแล้วให้ความรู้สึกที่ดี มีความสุขมากกว่าผู้ที่ทำแล้วหวังผลตอบแทน นี่เป็นหนึ่งในข้อคิดดีๆ ที่ได้จากนิทานเรื่องนี้ นิทานในชุด Arthur ให้แนวคิดดีๆแฝงอยู่ในหนังสือทุกเรื่อง เพื่อนแต่ละคนก็มีลักษณะนิสัยแตกต่างกันไป ประกอบเป็นเรื่องราวที่น่าติดตามเสมอ

วันหนึ่งเพื่อนๆบอก Arthur เกี่ยวกับรางวัล The Senior Center's Junior Volunteer of the Year Award เพื่อนคนหนึ่งของเค้าที่ชื่อ Muffy บอกว่าจะคว้ารางวัลนี้มาให้ได้ เธอเริ่มต้นโดยการสั่งซื้อต้นไม้ไปให้ที่ศูนย์ พร้อมกับซื้อของต่างๆนาๆ ไปให้ ส่วน Arthur ได้ไปที่ศูนย์เพื่อช่วยปลูกต้นไม้ และช่วยเหลืองานต่างๆ

เมื่อที่ศูนย์จัดงานขายของ เธอก็มากวาดซื้อของที่ระลึกไป ส่วน Arthur ช่วยงานที่ศูนย์ ตอนหน้าหนาวเธอสั่งซื้อขนมไปแจกที่ศูนย์ ส่วน Arthur ช่วยตักหิมะเคลียร์พื้นที่ทางเข้าศูนย์ แล้วนั่งเล่นเกมกับทุกคน

เมื่อวันประกาศผลรางวัล Muffy เตรียมแต่งตัวสวย เธอมั่นใจว่าเธอจะต้องได้รับเลือกให้ได้รับรางวัลนี้แน่นอน แต่ผลกลับกลายเป็น Arthur

อ่านจบแล้วก็นั่งคิดต่อว่า Muffy จะรู้สึกตัวบ้างหรือเปล่าว่าการใช้เงินซื้อทุกอย่าง มันไม่ใช่สิ่งที่จะทำให้ทุกคนพอใจหรือชอบใจ เงินไม่สามารถซื้อใจได้ อย่าลืมสอนเด็กๆกันนะคะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น