วันอาทิตย์ที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2557

247.รีวิวเที่ยว Art In Paradaise Esplanade

หลังจากที่เนยรู้ว่าที่ห้างเอสพานาด รัชดา ที่อยู่แถวบ้าน มี Art in Paradise ตั้งแต่เดือน สค. ที่ผ่านมา (เค้าเปิดตั้งแต่ต้นปี 57 แล้ว) ก็รบเร้าอยากจะมาที่นี่ให้ได้ตลอดเวลา เล็กยังไม่อยากพามาเพราะว่าเคยไปแบบนี้มาหลายที่แล้ว และค่าเข้าชมของที่นี่ก็แพงใช่ย่อย ผู้ใหญ่ 180 บาท เด็ก 120 บาท จึงบอกผลัดลูกมาหลายครั้ง แต่ก็ทนรบเร้าไม่ได้เลยนึกไอเดียออก

ปกติเล็กจะให้เงินลูกไปโรงเรียนไม่มาก เนื่องจากคิดว่าทานข้าวที่โรงเรียนก็อิ่มแล้ว แต่ให้เงินพกติดไปเพื่อฝึกการใช้จ่าย คิดว่าอะไรมีประโยชน์ควรซื้อ และเอาไว้ซื้ออะไรกินตอนรอรถโรงเรียน ได้บอกว่าให้เหลือกลับมาหยอดกระปุกทุกวัน แต่ก็เหลือกลับมาบ้างเล็กน้อย น้อยมาก ส่วนมาจะไม่เหลือ เคยให้มากขึ้น ก็ไม่เหลือเหมือนเดิม ทั้งๆที่คุณพ่อเค้ากระตุ้นด้วยการคูณ 5 ให้ทุกครั้ง เช่น เหลือ2 บาท จะได้ 10 บาทหยอดกระปุก เหมือนเค้ายังไม่เห็นประโยชน์ของการออม (เนื่องจากแต่ละเดือนจะนำเงินไปฝากให้ลูกอยู่แล้ว เค้าคงเห็นว่าแม่ก็ฝากเงินให้อยู่แล้ว) เราก็หาอยู่นานแล้วว่าจะพยายามโน้มน้าวใจลูกอย่างไรดี จะหาอะไรที่ลูกอยากได้มากจนพยายามเก็บเงินซื้อ เลยบอกลูกว่าถ้าอยากไปก็พยายามเก็บเงินให้ได้ค่าตั๋ว
กระปุกออมสินที่บ้านมี 3 อัน ตัวใหญ่รูปสุนัข(ห่อด้วยถุงเพื่อปกปิดร่างกาย อิอิ) เอาไว้สำหรับเก็บสะสมเงินเพื่อนำไปฝากธนาคาร ตัวกลางคิตตี้จากญี่ปุ่น (อากู๋ซื้อมาฝาก) เอาไว้เก็บสำหรับซื้อของที่อยากได้ และกล่องเล็กสำหรับบริจาค มีเงื่อนไขว่าเวลาเก็บเงินต้องหยอดกระปุกฝากเงินมากที่สุด ที่เหลืออีก 2 กระป๋องตามสะดวก เธอเริ่มต้นการเก็บเงินอาทิตย์เดียวได้ 26 บาท x 5 =130 บาท แต่แอบผิดกติกาเล็กๆ โดยเอาเงินที่เก็บได้รวมกันเลย ไม่แบ่งลงกล่องอื่น เพื่อให้ได้ค่าตั๋วเด็ก

การโฆษณาของที่นี่เค้าก็ดีนะคะ มีให้ถ่ายรูป 3 มิติ ฟรี ตั้งแต่ MRT ศูนย์วัฒนธรรม เพื่อโน้มน้าวผู้โดยสารรถไฟฟ้าให้ไปเที่ยวกันมากขึ้น

โชคดีที่ถามหาส่วนลด คนใช้ True มีโปรโมชั่นลด จาก 180 บาท เหลือ 144 บาท เข้าชมภายในคนไม่มากเท่าไร เนื่องจากไปตอนเย็นแล้ว รูปสวย และใหญ่อลังการขึ้นเรื่อยๆ บางรูปถ่ายได้หลายมุม


จะเห็นว่าการฝึกให้เค้าออมเงิน นอกจากได้เงินเก็บ หรือ เงินเอาไปซื้อสิ่งที่อยากได้แล้ว ลูกยังรู้จักการวางแผนการใช้เงินด้วย ในแต่ละวันเค้ามาเล่าให้ฟังว่า เวลาจะใช้เงินซื้ออะไร เค้าจะนึกว่าจะซื้ออันไหนดีให้ลงตัว ให้มีเงินเหลือ และ อิ่มไปด้วย คิดว่าต่อไปเค้าก็คงเริ่มคิดเป็นแล้ว กำลังรอดูอยู่ว่าเป้าหมายต่อไปคืออะไร แต่รอบนี้จะไม่ยอมให้ลูกรวมเงินแต่ละกล่องแล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น