วันพุธที่ 1 มกราคม พ.ศ. 2557

1.Tico (สอนเรื่องการช่วยเหลือ)

Tico and the golden wings
By Leo Lionni
 สวัสดีปีใหม่ 2557 ค่ะ สำหรับวันเริ่มต้นปีนี้เล็กขอนำเอานิทานภาษาอังกฤษที่สอนเรื่องเกี่ยวกับการมีจิตใจช่วยเหลือผู้อื่นมาเริ่มต้นปีนะคะ เรื่องเริ่มต้นโดยนกชื่อ Tico เป็นนกที่ไม่มีปีก ไม่สามารถบินได้ แต่เค้ามีเพื่อนดีที่นำเอาผลไม้มาให้ทุกวัน Tico อยากจะมีปีกจะได้บินขึ้นไปบนฟ้า

 แล้ววันหนึ่งฝันก็เป็นจริง มีนกประหลาดมาให้พรแก่เค้า ทำให้เค้าสามารถมีปีกทองคำสมใจ เค้าบินขึ้นเที่ยวทั่วทั้งภูเขา แม่น้ำ ยอดไม้ แล้วเค้าก็จะบินไปหาเพื่อน แต่กลับถูกเพื่อนรังเกียจ เพราะว่าปีกทองคำที่แตกต่างไปจากเพื่อนๆนั่นเอง

Tico แปลกใจว่าทำไมเพื่อนๆต้องโกรธที่เค้ามีปีกที่สวยงาม และ แตกต่าง วันหนึ่งเค้าเจอชายหนุ่มนั่งเศร้าร้องไห้อยู่จึงเข้าไปถาม ได้ความว่าลูกชายป่วยและไม่มีเงินไปซื้อยามารักษา Tico จึงให้ขนสีทองแก่ชายหนุ่มเพื่อรักษาอาการลูกชายของเค้า ชายหนุ่มรู้สึกขอบคุณและซาบซึ้งมาก Tico ได้บินไปที่ต่างๆและได้่ช่วยเหลือผู้คนมากมายโดยใช้ขนที่ปีกทองคำ เมื่อขนสีทองถูกนำออกไปใช้ ขนที่มาแทนที่ก็เป็นสีดำ สวยงามเหมือนไหม

 ในที่สุดปีกของ Tico ก็เป็นสีดำ เหมือนกับเพื่อนๆ และบินกลับไปหาเพื่อนๆ นั่งร้องเพลงกันอย่างมีความสุข แต่สิ่งหนึ่งที่ Tico ยังรู้สึกแตกต่างก็คือ เค้ายังจำได้ถึงฝันอันวิเศษเกี่ยวกับปีกของเค้า


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น