วันเสาร์ที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2557

9.The Thing That Ate Aunt Julia

By Nicholas Allan

มีใครเคยคิดบ้างว่าโถส้วมสามารถนำมาเล่าเป็นนิทานได้ นิทานภาษาอังกฤษที่ทำให้หัวเราะได้เสียงดังเล่มนี้ ตอนแรกอ่านเองค่ะ อ่านแล้วหัวเราะจนสามีแปลกใจ แล้วก็อ่านให้ลูกฟัง ลูกขอให้อ่านอีกในวันต่อๆมา เนื้อเรื่องดูเหมือนพื้นๆ แต่สนุกดีค่ะ บางตอนทำให้นึกถึงตัวเองที่เข้มงวดกับลูกเรื่องเกี่ยวกับความสะอาดเหมือนกัน

Jeffrey หนุ่มน้อยในเรื่องอาศัยอยู่กับป้าที่เข้มงวดเรื่องความสะอาดชื่อว่า ป้าJulia  วันหนึ่ง Jeffrey เจอขวดยาในตู้ของปู่ทวดเขียนไว้ว่า 
Thick Yellow Goo,100% PURE MAGIC USE WITH CARE 

Jeffrey เทน้ำยานี้ลงในถ้วยและช้อนที่วางบนโต๊ะทันที ผลปราำฏว่า ถ้วยและช้อนส่งเสียงร้องกันระงม เมื่อคุณป้ามาเห็นเข้าถึงก็โกรธมาก เทน้ำยาทั้งขวดลงในโถส้วมทันที แล้วไล่ให้เด็กชายขึ้นนอนทันที ตอนเช้าตื่นขึ้นมาเด็กชายได้ยินเสียงดังในห้องน้ำ จึงเดินจะเข้าไปดู ก็พอดีกับมีอะไรเดินออกมาพอดี เด็กชายทักทายเจ้าโถส้วมแล้วหาอะไรให้ทาน ซึ่งเจ้าโถส้วมก็ชอบจานของป้า Julia มาก มันกินส้อม ช้อน โต๊ะ แจกัน เปียโน รูปภาพ โซฟา นาฬิกา เครื่องล้างจาน โทรทัศน์ และ....ป้า Julia... (ช่วงนี้เราสามารถเรียนรู้ศัพท์จากการกินของเจ้าโถส้วมได้ถึง 15 คำทีเดียวค่ะ)

หลังจากที่กินทุกอย่างในบ้านจนหมดทั้งสองก็ออกไปเที่ยวหลอกชาวบ้านแล้วก็ไปเที่ยวทะเล เมื่อกลับมาบ้านเจ้าโถส้วมเริ่มเหนื่อย หนุ่มน้อยรู้่ว่าน้ำยาสีเหลืองเริ่มหมดแล้ว ตอนนี้เองที่เล็กรู้สึกเศร้าเหมือนกัน เจ้าโถส้วมพูดว่า Bye bye Jeffrey.ในที่สุดเจ้าโถส้วมก็กลับมาเป็นโถส้วมเหมือนเดิม  หนุ่มน้อยนั่งร้องไห้อยู่คนเดียว ในที่สุดก็มีแสงออกมาจากโถส้วมและป้า Julia ก็กลับออกมา หลังจากนั้นป้า Julia ก็เปลี่ยนไป ไม่เข้มงวดเหมือนเดิม และอยู่กับ Jeffrey อย่างมีความสุข


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น