วันอังคารที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2557

24.Arthur's Promise (รักษาัสัญญา)

By Marc Brown
 เคยไหมคะที่เราสัญญาอะไรออกไปเพื่อให้เรื่องต่างๆผ่านพ้นไป ไม่ได้จริงจังกับสัญญาเท่าไร แต่เมื่อเวลาผ่านไปคนที่เราสัญญา้ด้วย มา    ทวงสัญญา ตอนนั้นคงกลืนไม่เข้าคายไม่ออก คำสัญญาจะสำัคัญต่อเมื่อเรารักษาสัญญา นิทานภาษาอังกฤษของ Marc Brown ผู้เขียนเรื่อง Arthur ที่โด่งดังทำเป็นการ์ตูนหลากหลายตอน ในเรื่องนี้จะเน้นเรื่องเกี่ยวกับคำสัญญา ครอบครัวนี้ประกอบด้วย 2 พี่น้องคือ Arthur และ D.W.ที่มีเรื่องราวมาให้สอนใจกันค่ะ

อาเธอร์วิ่งกลับมาบ้านอย่างรวดเร็วในเย็นวันหนึ่งเพื่อตั้งใจจะมาดูการ์ตูนที่ชอบ แต่เมื่อมาถึงน้องสาวก็นั่งดูทีวีอยู่ก่อนแล้ว อาเธอร์พยายามหาวิธีมาล่อให้น้องสาวยอมใ้ห้เค้าดูทีวี ในที่สุดน้องสาวก็เสนอว่าต้องให้เค้าเข้าร่วมงานมีตติ้งกลุ่มเพื่อนๆของอาเธอร์ในครั้งหน้า อาเธอร์บอกว่า "สัญญา"

เมื่อถึงวันมิตติ้ง อาเธอร์พยายามหาวิธีไม่ให้น้องสาวเข้าร่วมมีตติ้ง เพราะไม่อยากขายหน้าเพื่อนๆ โดยต้องการให้พ่อแม่ และ ยาย พาน้องสาวไปเที่ยวสวนสัตว์ แต่ก็ไม่มีใครว่าง จนอาเธอร์หาทางหลอกล่อน้องสาวให้ดูทีวีรายการที่ชอบไปเรื่อยๆ โดยไม่บอกว่าจะถึงเวลานัดแล้ว 


แต่แล้วน้องสาวก็มาปรากฎกายในงานมีตติ้งจนได้ แต่เธอก็แสดงให้เพื่อนๆของอาเธอร์เห็นว่าเธอไม่ได้ทำให้งานน่าเบื่อ เธอกลับเตรียมขนม อาหาร ของว่าง ไว้ให้เพื่อนของพี่ชายรับประทานกันอย่างมีความสุข และประทับใจ

อ่านจบแล้วลองคิดดูซิคะว่าเคยสัญญาอะไรกับใครไว้บ้างหรือเปล่าคะ อาจจะลืมไปแล้ว หรืออาจจะผิดสัญญาไปแล้ว หรืออาจจะรักษาสัญญาอยู่ ลองนึกดูค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น