วันศุกร์ที่ 27 ธันวาคม พ.ศ. 2556

75.The First Christmas Tree (เรื่องเล่า)

By Helen haidle
Illustrated by David haidle & Elizabeth Haidle

ถือว่า 26 ธค. 2556 ยังอยู่ในช่วงวันคริสต์มาส เล็กก็เลยขอนำเอานิทานภาษาอังกฤษที่มีเรื่องราวเกี่ยวกับต้นคริสต์มาสมารีวิวนะคะ เป็นเรื่องเล่าที่น่ารักดีค่ะ รูปต้นไม้เล็ก ต้นไม้ใหญ่ที่น่าเกรงขามสามารถสื่อสารออกมาได้น่ารัก และ น่ากลัว ตามลำดับ

นานมาแล้วต้นสนต้นเล็กๆได้แทงยอดถือกำเนิดขึ้นมาในป่าใหญ่ วันเวลาผ่านไป มันรออย่างอดทนว่าซักวันหนึ่งมันจะโตและใหญ่ขึ้นเหมือนต้นไม้ต้นอื่น  

วันหนึ่งนกอินทรีบินมาบอกข่าวว่า เจ้าชายองค์น้อยของพระราชาได้ถือกำเนิดขึ้นแล้ว เจ้าชายน้อยเกิดมาเพื่อช่วยเหลือทุกคน และนำความรักความปรารถนาดีมาให้ สัตว์ทุกตัวในป่าต่างดีใจและรีบจัดเตรียมหาของขวัญที่ดีที่สุดให้กับเจ้าชายน้อย เจ้าต้นสนน้อยได้แต่คิดว่าจะให้ของขวัญอะไรดี 

เมื่อจะไปแสดงความยินดีกับเจ้าชายน้อย ก็กลับถูก ต้นแอ๊ปเปิ้ลและต้นโอ๊คขัดขวางบอกว่า ต้นสนน้อยยังเล็กใบก็น้อย จะไปทำไม ทำให้หมู่ต้นไม้ขายหน้า นั่นทำให้ต้นสนเสียใจและน้อยใจมาก ระหว่างทางต้นสนเจอหนูสองตัวที่หลงทางกับแม่ ต้นสนใจดีบอกให้หนูกระโดดขึ้นต้นสน จะพาไปหาแม่ นอกจากนั้นก็ยังมีนกที่ต้องการที่อยู่เพื่อทำรัง ต้นสนก็ช่วยเหลือ แต่ก็โดนพวกต้นไม้ใหญ่ต่อว่าให้รู้สึกต้อยต่ำอยู่เสมอ เมื่อท้อจนถึงที่สุด ว่าไม่สามารถไปหาเจ้าชายน้อยได้ ต้นสนก็หลับตา โน้มกิ่งลง ซึ่งได้ยินไปถึงพระเจ้า
Stars of heaven! Come down and  light up the branches of the littlest fir tree!
ทันใดนั้นก็มีแสงสว่างส่องลงมาที่ต้นสน ทำให้ต้นสนมองเห็นเจ้าชายน้อย

  God accepts your thanks and praise-they are the best gifts of all.
When you helped others, you did what God's Son has come to do.
Now go. Continue to serve Him in love.

หลังจากนั้น ทุกๆปี เมื่อมีการฉลองงานวันเกิดของเจ้าชายน้อย ดวงดาวที่สุกสกาวจากสวรรค์ก็จะลงมาทำให้เจ้าต้นคริสต์มาสต้นแรกนี้สว่างไสวทุกครั้ง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น