วันอังคารที่ 3 ธันวาคม พ.ศ. 2556

61.The Jolly Witch (ทำตามความฝัน)

By Dick King-Snutg
Illustrated by Frank Rodgers

นิทานภาษาอังกฤษเกี่ยวกับแม่มด, เรื่องลึกลับ, การขอพร เราแม่ลูกจะชอบเป็นพิเศษ เวลาเล็กเห็นนิทานเรื่องไหนมีเรื่องเกี่ยวกับแม่มดจะชอบหยิบเก็บไว้อ่านให้ลูกฟังค่ะ ไม่รู้เป็นอย่างไร เหมือนมันมีเวทมนต์ สะกดให้เราสนใจและน่าค้นหาทุกทีค่ะ อย่างเรื่องนี้วาดรูปออกมาสวยดีไม่น่ากลัวซักนิดค่ะ โดยเล็กได้ศัพท์ใหม่ๆจากหนังสือเล่มนี้มากมาย เช่น headmistress เดิมใช้แต่ principle 

Mrs Jolly เป็นภารโรงที่โรงเรียนแแห่งหนึ่ง ดูเป็นผู้หญิงธรรมดา แต่มีสิ่งหนึ่งที่ทุกคนไม่เคยรู้คือ Mrs Jolly เป็นแม่มด 

หลังจากที่ทุกคนกลับบ้านหมดแล้ว ถึงเวลาที่ Mrs Jolly จะทำความสะอาดโรงเรียน เธอจะนั่งจิบชาแล้วก็ออกคำสั่ง
Rise and Shine!
เีพียงแค่นี้ทั้งเครื่องดูดฝุ่น,ที่โกยผง แปรงปัดฝุ่น ก็ทำงานร่วมกันได้เป็นอย่างดี

เมื่อถึงคืืนวันหนึ่งในฤดูใบไม้ร่วง หลังเที่ยงคืน เป็นงานแข่งขี่ไม้กวาดของเหล่าแม่มดทั้งหลาย ทุกๆปี Mrs Jolly จะเข้าร่วมการแข่งขัน แต่ก็ไม่เคยชนะ และเป็นคนสุดท้ายทุกครั้ง  Mrs Jolly คิดว่าปีหน้าจะเกษียณงานที่โรงเรียนแล้ว และจะไม่มีไม้กวาดให้ใช้แล้ว เธออยากจะชนะการแข่งขันซักครั้ง

ในฤดูใบไม้ร่วงปีถัดไป เจ้าแมวของ Mrs.Jolly ช่วยคิดว่าควรจะมีอุปกรณ์ช่วยแทนไม้กวาด โดยใช้เครื่องดูดฝุ่นนั่นเอง แล้วก็เสกเวทมนต์เข้าไป เครื่องดูดฝุ่นก็วิ่งเร็วติดจรวด เร็วมากจนแซวแม่มดรายอื่นๆ ในที่สุด Mrs Jolly ก็ชนะการแข่งขัน แต่ว่าบรรดาแม่มดรายอื่นแจ้งกรรมการว่า Mrs Jolly โกงเนื่องจากใช้เวทมนต์ จึงไม่สามารถชนะได้ แต่ว่า Mrs Jolly ก็พอใจแล้ว ที่สามารถมาึถึงเส้นชัยคนแรก

 วันถัดมา เป็นวันเกษียณของ Mr.Jolly ผู้อำนวยการกล่าวว่า ขอบคุณที่ช่วยทำให้โรงเรียนสะอาดมาก ไม่เคยมีฝุ่นเลย
"เหมือนมีเวทมนต์" 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น