วันจันทร์ที่ 9 ธันวาคม พ.ศ. 2556

65.The Wizard of the Magic Road (แบ่งปัน)

Written by Chris Deahr and Molly Corbett
Illustrated by Connie Lovett

นิทานภาษาอังกฤษเรื่องเกี่ยวกับพ่อมดและการแบ่งปันแบบนี้น่าสนใจไม่น้อย ว่าจะสามารถผูกปมให้สัมพันธ์กันได้อย่างไร เล็กเจอหนังสือเล่มนี้ตอนจัดชั้นหนังสือของลูก และก็ยังไม่ได้อ่านกัน เอามารีวิวก่อนแล้วเดี๋ยวอ่านให้ลูกฟังดีกว่า

 ขณะที่เพื่อนๆกำลังเล่นรถแข่งกันอยู่ Eric ซึ่งไม่มีอารมณ์อยากแบ่งของให้ใคร ก็อยากเล่นขึ้นมาบ้างจึงแกล้งเรียกชื่อเพื่อน แล้วแอบเอารถแข่งของเพื่อนจากใต้โต๊ะ หลังจากนั้นก็แกล้งหลอกเพื่อนคนอื่นๆอีกเพื่อให้ได้ของเล่นที่ตนเองต้องการ 

เพื่อนจึงไปบอกครู เค้าจึงถูก Time-out แล้วก็มีพ่อมดปรากฎกายทักขึ้นมา
Hi! Eric! I'm the Wizard of the Magic Road.
ถามว่าอยากไปผจญภัยในเืมืองของเล่นที่ไม่ต้องแบ่งปัน ไม่ต้องแบ่งของเล่นกันหรือไม่ พ่อมดพาเค้าเหาะขึ้นไปเหนือต้นไม้ ผ่านเมฆขึ้นไปเรื่อยๆจนมาถึงเมืองของเล่นวิเศษ ซึ่งมีของเล่นมากมาย เค้าตื่นเต้นมากและเล่นของเล่นทุกอย่างที่สามารถเล่นได้ 

เมื่อเล่นไปเรื่อยๆเค้าก็เริ่มคิดว่าคงจะีดีถ้าจะมีเพื่อนมาเล่นด้วย จึงเดินเข้าไปถามเด็กชายว่ามีใครอยากเล่นกับเค้าไหม เด็กชายรีบบอกว่า "ไม่" เดินเข้าไปถามเด็กหญิงก็ได้คำตอบเดียวกันว่า "ไม่" ไม่มีใครอยากแบ่งปันของเล่นกัน จนเจ้าหน้าที่ผู้ดูแลสถานที่บอกว่ากฎว่า 
You are not to share in Magic Toyland. If I see you trying to share again , every toy you touch will disappear.

ตอนนี้เค้าเริ่มแน่ใจแล้วว่าเค้าอยากเล่นของเล่นกับเพื่อน เค้าต้องการแบ่งปัน พ่อมดพาเค้ากลับมา เค้าบอกกับครูและเพื่อนว่า เค้าพร้อมที่จะเล่นกับเพื่อน และแบ่งปันของเล่นแล้ว

การซื้อของเล่นให้ลูกมากๆ ไม่ได้ช่วยให้ลูกหายเหงา หรือ มีอะไรทำนะคะ ต้องหาคนเล่นเป็นเพื่อนให้ลูกด้วย ซึ่งก็คือแม่อย่างเรานี่เองค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น