วันพุธที่ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2556

62.Roses Are Pink,Your Feet Really Stink

By Diane de Groat

นิทานภาษาอังกฤษเล่มนี้ นำเอาเรื่องวันวาเลนไทน์มาผูกเรื่องได้น่ารัก อ่านแล้วก็ได้ข้อคิดสอนลูกได้หลายเรื่อง แต่สำหรับเล็ก ระหว่างอ่านกันไปกับลูกก็พยายามอธิบายว่าเค้าทำอะไรกับเพื่อนไว้บ้าง แต่เมื่อถึงตอนจบ ก็ให้ลูกคิดเอาเองว่าเป็นอย่างไร ดีหรือไม่ที่ทำกับเพื่อนแบบนี้ หนังสือจบได้ดีจนเด็กสามารถคิดเอาเองได้ค่ะ

Gilbert ได้รับการบ้านจากครูให้เขียนคำกลอนลงในการ์ดวาเลนทไทน์เพื่อให้เพื่อน 15 ใบ Gilbert เขียนให้เพื่อนหลายคนที่รู้สึกดีๆด้วย 13 คน แต่ว่าเหลืออีก 2 คนที่ Gilbert ไม่อยากเขียนให้ คือ Lewis และ Margaret 

 เนื่องจาก Lewis ชอบดึงและบิดจมูกของ Gilbert เค้าจึงเขียนการ์ดใบนี้ให้และลงท้ายผู้ส่งเป็น Margaret

ส่วน Margaret ชอบหัวเราะเยาะแว่นตาของ Gilbert เค้าจึงเขียนการ์ดใบนี้ให้ และลงท้ายผู้ส่งเป็น Lewis 

แสบจริงๆนะคะสำหรับ Gilbert คิดว่าจะเกิดอะไรขึ้นคะ ใช่ค่ะ เมื่อทั้งคู่ได้รับการ์ด ต่างก็ทะเลาะกันค่ะ หลังจากนั้นค่อยมาสังเกตว่า ทั้งคู่ต่างก็ได้รับการ์ด ของแต่ละฝ่าย 2 ใบ แต่ว่าไม่ได้รับการ์ดจาก Gilbert ทั้งคู่จึงรู้ความจริงว่า Gilbert เป็นผู้ส่งการ์ดให้แล้วแอบอ้างชื่อของทั้งสองคน 

หลังจากนั้นไม่มีใครเล่นกับ Gilbert เลยค่ะ เค้าเศร้ามาก เมื่อเพื่อนทั้งคู่รู้ความจริงว่าทำไม Gilbert ถึงไม่เขียนคำกลอนดีๆให้ ก็เข้าใจและคืนดีกันค่ะ Gilbert จึงเขียนการ์ดใหม่ให้ทั้งคู่ และก็ทานคุ๊กกี้ที่คุณแม่ทำไว้ให้ค่ะ ในคุ๊กกี้เขียนเอาไว้ว่า Happy Valentine's Day!


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น