วันศุกร์ที่ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2556

67.The Baby Blue Cat (ตุ๊กตาเน่าที่รัก)

The Baby Blue Cat and The Smiley Worm Doll
By Ainslie Pryor

นิทานภาษาอังกฤษเกี่ยวกับของเล่นที่เด็กๆติดตั้งแต่เด็ก เคยหรือเปล่าคะ ที่คุณลูกติดหมอน ผ้าห่ม ตุ๊กตา อย่างใดอย่างหนึ่งมากเป็นพิเศษ ไปไหนต้องเอาไปด้วย ไม่เคยห่าง ถ้าหายมีเรื่องแน่ๆค่ะ สิ่งอื่นที่เหมือนๆกันไม่สามารถทดแทนได้ค่ะ (อาจเพราะว่ามันมีกลิ่นที่คุ้นเคย) เคยมีคุณแม่ท่านหนึ่งเล่าไว้ว่าจะขอตุ๊กตา ตัวเก่าๆ เลอะๆ เน่าๆ ของคุณลูกมาซัก คุณลูกก็ไม่ยอม คุณแม่ต้องเอาไปซักตอนคุณเธอหลับค่ะ แต่สำหรับบ้านเล็กนั้น น้องไม่ติดตุ๊กตา หมอน หรือ ผ้าห่ม อะไรซักอย่างค่ะ ติดอยู่อย่างเดียวค่ะ คือ "แม่" ห่างไม่ได้ค่ะ แม่ย่องเข้าห้องน้ำก็ไม่ได้ค่ะ ต้องอุ้มน้องเข้าห้องน้ำด้วย แต่ตอนนี้ที่เธอกำลังโตขึ้นเรื่อยๆ คุณแม่อย่างเราก็กำลังห่างออกไปทุกทีค่ะ สำหรับเรื่องนี้น่ารักดีค่ะ ทำให้ย้อนกลับไปมองตอนลูกเป็นเด็กได้ดี

แม่แมวมีลูกแมวอยู่ 4 ตัว คือ Baby Orange,Baby White Cat,Baby Striped Cat, and Baby Blue Cat.

แต่ละตัวก็มีของเล่นที่ตัวเองชอบมากที่สุด เช่น รถดับเพลิง, ตุ๊กตาหมี,ลูกบอล ส่วนเจ้าแมวสีฟ้าชอบไม่เหมือนใครคือเค้าชอบ ตุ๊กตาหนอน ซึ่งมีสีเทาหม่นๆและเก่ามาก 

วันหนึ่ง Mr.Gray Rabbit มาเก็บใบไม้ไปประดับบ้านเตรียมสำหรับหน้าหนาวที่จะถึงนี้ สี่พี่น้องก็เลยช่วยกันเก็บใบไม้ด้วย หลังจากนั้นเจ้าแมวสีฟ้าก็นึกขึ้นได้ว่าตุ๊กตาหนอนของตัวเองหายไป เค้าร้องไห้เสียใจมาก คุณยายจึงได้ทำตุ๊กตาหนอนจากถุงเท้าเก่าๆให้แทน แต่ก็ไม่สามารถทดแทนได้

ในที่สุด Mr.Gray Rabbit ก็กลับมาพร้อมตุ๊กตาหนอนเน่าๆ ส่งคืนให้เจ้าแมวสีฟ้า ตอนนี้เค้าจึงมีหนอนสองตัวเลยค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น