วันศุกร์ที่ 27 กันยายน พ.ศ. 2556

26.Two Can Toucan (เจ้านกหลากสี)

By David McKee
เรื่องนี้ชอบส่วนตัวค่ะ รู้สึกว่าสนุกดี มีจินตนาการ ถ้าเราเป็นเด็ก เราคงอาจเกิดคำถามว่าจริงหรือเปล่าค่ะ เป็นเรื่องราวของเจ้านกทูแคนสีสวย ว่าได้สีสวยๆมาจากไหน

กาลครั้งหนึ่งยังมีนกที่ยังไม่มีชื่อ ตัวมันสีดำสนิท ยกเว้นที่ตาเท่านั้นที่ยังมีสีขาว สัตว์ทุกตัวในป่าที่มีชื่อแล้ว ต่างหัวเราะเยาะเจ้านกตัวนี้ ทำให้มันเศร้ามากค่ะ
 อย่าลืมคุยและถามลูกนะคะ ว่าหัวเราะเยาะเพื่อนแบบนี้ดีหรือเปล่า

มันจึงออกจากป่า และ เข้าไปในเมือง หางานทำ และได้งานที่เหมาะสมกับมันก็คือ การใช้จงอยปากที่ใหญ่และแข็งแรงให้เป็นประโยชน์ ในการถือกระป๋องสี  รู้จักข้อดีของตัวเองซะด้วย 
(อ่านแล้วได้มองกลับหาตัวเราเอง ว่าเราได้ทำงานที่เหมาะสมกับตัวเราหรือยังนะ)

ซึ่งปกติมันสามารถใช้จงอยปากของมันคาบได้ทีละ 2 กระป๋อง คนจึงตั้งชื่อมันว่า Two Can  แต่วันหนึ่งมันเกิดอยากถือ 3 กระป๋อง จะเกิดอะไรขึ้นล่ะคะ สีส้ม,แดง และ ขาว ก็หกรดตัวมันหมดเลยค่ะ กลับบ้านไปก็ขัดไม่ออก มันรู้สึกท้อแท้และล้มเหลวกับการทำงาน ก็เลยกลับป่า

เจอเพื่อนเก่า กลับจำมันไม่ได้ จึงบอกชื่อตัวเองว่า Two Can แต่เพื่อนถามกลับว่าสะกดว่า Toucan ใช่ไหม เจ้านกทูแคนก็เลยตอบว่า ก็....ใช่.... หลังจากนั้นก็เลยบอกความจริงกับเพื่อนๆไป ว่าเกิดอะไรขึ้นกับมันบ้าง เพื่อนๆหัวเราะกับสิ่งที่เจ้าทูแคนเจอะเจอ และคราวนี้เจ้าทูแคนไม่เศร้าที่โดนเพื่อนหัวเราะแล้วค่ะ กลับหัวเราะกับเรื่องราวของตัวเองไปด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น