วันจันทร์ที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2556

14.Mr.Big คนตัวโต (อย่าดูคนที่ภายนอก)

By Ed Vere

หนังสือสีสรรสดใสเล่มนี้มีข้อคิดแฝงไว้เยอะอย่างไม่น่าเชื่อค่ะ เป็นเรื่องเกี่ยวกับ Mr.Big ซึ่งสามารถเปรียบเป็นคนตัวใหญ่ในสังคมทั่วๆไป หรือว่าเป็นคนแปลก ไม่เหมือนเพื่อนก็ได้ค่ะ เมื่อเค้าไปที่ไหน คนจะหายไปหมด ไม่มีใครต้องการอยู่ใกล้เค้า เพราะว่าเค้าตัวใหญ่ ดูน่ากลัว 

เมื่อเค้าไปที่ร้านคาเฟ่เพื่อดื่มอะไรซักอย่าง คนก็หนีกันหมด เมื่อเค้าขึ้นรถ คนก็เดินลงจากรถกันหมด เมื่อเค้าไปว่ายน้ำ คนก็รีบออกจากสระว่ายน้ำ 
No one ever saw the real Mr. Big.

วันหนึ่ง Mr.Big เจอเปียโนหลังหนึ่งวางตั้งไว้อยู่อย่างโดดเดี่ยวเหมือนกันตัวเค้า 
เค้าก็เลยซื้อเปียโนหลังนั้นกลับบ้านไป

แล้วเค้าก็นั่งเล่นเปียโนอย่างโดดเดี่ยว

ทุกๆคืน เสียงเปียโนของเค้าดังไปทั่วเมือง  ทุกคนต่างแปลกใจว่าใครเป็นคนเล่นเปียโน

วันหนึ่งก็มีจดหมายมาถึง The Pianist ค่ะว่าขอบคุณที่เล่นเพลงเพราะๆให้ฟังทั้งอาทิตย์ เราแปลกใจจริงๆเลยว่าคุณเป็นใคร และขอเชิญมาร่วมวงดนตรี
มาถึงหน้านี้ลูกดูกระตือรือร้นว่าเกิดอะไรขึ้น และยิ้มออกมาเมื่อรู้ว่าถูกเชิญไปร่วมเล่นดนตรีค่ะ

คืนนั้นทุกคนสนุกกันมาก Mr.Big มาร่วมวงเล่นเปียโน ไม่มีใครลุกเดินหนีจากเค้าไปเหมือนเช่นเคย และ ในที่สุดทุกคนก็ได้เห็นตัวตนที่แท้จริงของ Mr.Big หลังจากนั้น Mr.Big ก็ไม่เคยได้อยู่อย่างโดดเดี่ยวค่ะ มีแฟนเพลงมากมาย เข้ามาขอลายเซ็นต์

ด้านหลังหนังสือ ผู้เขียนได้เขียนน่าสนใจทีเดียวค่ะ
A True friend can come in any shape or size.

เรื่องนี้สอนอะไรเราหลายอย่าง หลังอ่านจบได้ถามเนยเหมือนกันว่าถ้าถูกเพื่อนเดินหนีทุกครั้งที่ไปไหนจะรู้สึกอย่างไร เราจะรู้สึกเหมือน Mr.Big หรือเปล่า ถ้าเราเป็นเพื่อนเราจะเดินหนี Mr.Big หรือเปล่า แล้วก็เรื่องเปียโนด้วยค่ะ ลูกได้เห็นด้านดีของการเล่นดนตรี ซึ่งตอนนี้ก็กำลังเรียนอยู่เหมือนกัน ว่ามันมีประโยชน์นะคะ สามารถหาเพื่อนได้ด้วย เข้าแผนล่ะทีนี้





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น