วันพฤหัสบดีที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2556

20.Max and Ruby in Pandora's Box (สัญญา)

By Rosemary Wells

ได้อ่านเรื่องราวของสองพี่น้องกระต่ายคู่นี้แล้วทำให้นึกย้อนกลับมาดูตัวเองทุกทีค่ะ ผู้เขียนนำเรื่องราวนิสัยอยากรู้อยากเห็นที่เป็นกันทุกคนมาสอนเราอีกแล้วค่ะ โดยผูกเรื่องกับกล่องแพนโดรา ที่เป็นตำนานกรีกโบราณได้อย่างแนบเนียน

เรื่องราวของสองพี่น้องกระต่ายนี้โด่งดังจน นำมาสร้างเป็นการ์ตูนให้เราได้ชมกันหลากหลายตอน ผู้เขียนได้ฝากแนวคิดการสอนเรื่องต่างๆไว้มากมายกับสองพี่น้องกระต่ายคู่นี้ เรามาติดตามกันค่ะ

Ruby พี่สาวทำป้ายที่ประตูเขียนไว้ว่า No! This means YOU!  เพื่อไม่ให้ Max น้องชายเข้าไปในห้อง แต่ยิ่งห้ามก็เหมือนยิ่งยุนะคะ Max อยากรู้มากว่ามีอะไรในห้อง จึงแอบเข้าไปในห้อง แล้วก็เห็นกล่องเครื่องประดับ และแล้วก็ถูกพี่สาวจับได้พอดีว่าแอบเข้าห้องมาโดยไม่ได้รับอนุญาต

Ruby ก็เลยอยากจะสอน Max จึงอ่านนิทานเรื่องหนึ่งให้ฟังเรื่องกล่องแพนโดรา แม่ของแพนโดราจะ
ออกไปข้างนอก ได้สั่งแพนโดราไว้ว่าอย่าเปิดกล่องเครื่องประดับ แพนโดราก็สัญญา หลังจากแม่ออกจากบ้านไป แพนโดราติดใจเรื่องกล่องเครื่องประดับอย่างมาก คิดไปต่างๆนาๆว่าจะมีอะไรอยู่ในกล่อง

ในที่สุดก็ทนไปไหว เปิดกล่องออกมา ก็มีผึ้งฝูงใหญ่บินกันออกมา แพนโดราตกใจมาก ไม่รู้จะทำอย่างไรดี แต่โชคก็ช่วยค่ะ เจ้าแมงมุมเขียวส่งเสียงออกมาจากกล่องว่าจะช่วย แล้วก็ดักกินแมลงจนหมด

สุดท้ายแม่ก็กลับมาบ้านชมว่า Max เป็นเด็กดี จะพาออกไปดูหนัง แล้วก็เปิดกล่องเครื่องประดับ เอาสร้อยคอรูปแมลงให้ Max ใส่ และตัวแม่เองก็ใส่เข็มกลับรูปแมงมุมซะด้วย เล็กคิดว่าตอนที่แม่เปิดกล่อง Max คงลุ้นมากๆว่าจะมีตัวอะไรออกมาอีก แต่พอเห็นสร้อยคอรูปแมลงคงแขยงน่าดูนะคะ


              พออ่านเรื่องนี้จบ เล็กเริ่มสงสัยเรื่องกล่องแพนโดราค่ะ ก็เลยไปหาข้อมูลเพิ่มเติม
ได้รู้อะไรอีกเยอะเลยค่ะกับประวัติเรื่องเล่าของกรีกโบราณ ลองดูนะคะ





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น