วันอาทิตย์ที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2556

13.My Wobbly Tooth Must Not Ever Never Fall Out

Originated by Lauren Child

 Charlie and Lola เป็นเรื่องซีรี่ย์หนังสือที่น่ารัก แฝงไว้ด้วยความตลก และสนุกค่ะ เป็นเรื่องของพี่น้องสองคนที่มีเอกลักษณ์ของตัวเอง โดยคนพี่เป็นผู้ชายชื่อ Charlie อายุ 8 ปี และคนน้องเป็นผู้หญิงชื่อ Lola อายุ 5 ปี  เมื่อเด็กๆเข้าสู่ช่วงฟันน้ำนมหลุด เด็กๆจะมีความกังวลอย่างไรบ้างคะ แล้วเค้าจะคิดอย่างไรกับฟันที่จะหลุดออกมา อยากจะให้อยู่ต่อหรือไม่ ลองมาดูความคิดของ Lola กันดูค่ะ

เริ่มเรื่องโดย Charlie เป็นผู้เล่าว่า
I have this little sister Lola.
She is small and very funny.
This week she got her first ever wobbly tooth.

วันหนึ่งเด็กทั้งสามคนคือ Charlie Lola และ Marv (เพื่อนของ Charlie) พูดคุยกันอยู่ในห้อง  Charlie และ Marv ผู้มีประสบการณ์เรื่องฟันน้ำนมหลุดออกมาแล้ว ก็คุยกันว่า ฟันของแต่ละคนหลุดออกมาตอนไหนอย่างไร ส่วน Lola ไม่อยากให้ฟันหลุดออกมา เธอต้องการเก็บมันไว้ 
Charlie ก็เลยพูดประโยคนี้ค่ะ เล็กชอบมากค่ะ เราสามารถเอาประโยคนี้มาพูดกับลูกได้เลยนะคะเนี่ย 
Those are just your baby teeth and they are meant to get wobbly and fall out.
Then you will get new teeth and they are your grown-up ones.

แล้ว Lotta เพื่อนของ Lola ก็มาเที่ยวที่บ้าน มาแบบฟันหลอเชียวค่ะ Marv ก็เลยมีคำถาม ซึ่งคำถามนี้ทำให้ Lola ถึงกับหูผึ่งเชียวค่ะ เพราะไม่เคยรู้ข้อมูลใหม่ๆนี้มาก่อนค่ะ
My tooth fell out! says Lotta.
What did you get? says Marv.


Lola รีบถามเลยค่ะว่าหมายถึงอะไร Lotta ก็เลยเฉลยค่ะ ว่าหมายถึง Tooth Fairy ผู้ซึ่งจะมานำเอาฟันที่หลุดออกมาที่เราวางไว้ใต้หมอนไป แล้วจะทิ้งเงินไว้ให้แทน หลังจากที่ Lola ได้ฟังถึงกับวีนว่าทำไมไม่มีคนบอกเรื่องนี้กับเธอเลย เธอเลยเปลี่ยนจากพูดว่า 
I just need to keep completely all my teeth.  
เป็น My wobbly tooth must completely come out! Now!
(เปลี่ยนใจซะงั้นเลยนะคะ)

คราวนี้ถึงตอนที่อยากจะให้ฟันที่โยกอยู่ออกมาแล้วค่ะ เด็กๆเค้าจะทำยังไงนะคะ ถึงจะเอาออกมาได้ 
You have to keep wobbling it. 
โยกกันใหญ่ค่ะคราวนี้ 

ระหว่างนั้น Lola ก็กินแอ๊ปเปิ้ลค่ะ แล้วฟันก็หลุดออกมาอย่างง่ายดาย

เืมื่อถึงเวลานอน Lola กลับหาฟันน้ำนมที่หลุดออกมาไม่เจอ ร้องใหญ่เลยค่ะ ช่วยกันหาไปทั่วค่ะ ถึงคิวพี่ชายที่แสนดีอย่าง Charlie จะปลอบน้องแล้วค่ะ Charlie ผู้มองโลกในแง่ดี และ ช่วยน้องแก้ปัญหา บอกว่าถ้าไปนอนแล้วฝันดี เราก็จะยิ้ม แล้ว Tooth Fairy ก็จะมองเห็นว่าเราฟันหลอ เค้าก็จะรู้ว่าฟันน้ำนมเราหลุดไปแล้ว

ตอนเช้า Lola ตื่นขึ้นมาก็พบเงินใต้หมอนค่ะ ดีใจใหญ่เลยค่ะ ร้องว่า Tooth Fairy มาจริงๆค่ะ ก็เลยเอาเงินไปซื้อตุ๊กตาสัตว์มาเล่นกับเพื่อน Lotta ค่ะ เรื่องทิ้งท้ายไว้ว่า เด็กทั้งสองต้องการตุ๊กตามากกว่านี้ทำยังไงดีคะ  
We need more wobbly teeth! says Lola.
Have you got any more wobbly teeth?


อ่านจบแล้วได้ข้อคิดหลายๆอย่างเลยค่ะ เห็นภาพพี่ชายที่แสนดี เห็นภาพน้องเล็กจอมแก่น เห็นภาพความคิดของเด็กๆ และ ความสนุกที่ได้จินตนาการถึงนางฟ้าของเด็กๆค่ะ แล้วเด็กๆของคุณได้รับอะไรจาก นางฟ้าแสนสวย หรือเปล่าคะ



2 ความคิดเห็น:

  1. ที่บ้านเก็บฟันน้ำนมใส่กล่องไว้ทุกซี่เลยจ๊ะ

    ตอบลบ
  2. เก็บเหมือนกันเลยค่ะพี่ไหม ได้มา 2 ซี่แล้วค่ะ ซี่ที่3ทำไมช้าจังก็ไม่รู้ค่ะ

    ตอบลบ