วันจันทร์ที่ 14 เมษายน พ.ศ. 2557

81.The Bear who went to the Ballet

By Jean Richardson
Illustrated by Susan Winter
เมื่อเกิดปัญหาที่คิดไม่ออก หาทางแก้ไม่ได้ การวิ่งหนีปัญหาไม่ใช่คำตอบสุดท้าย แต่การพยายามมองหาต้นเหตุหรือความจริงเป็นหนทางแห่งการแก้ปัญหาต่างหาก นอกจากนั้นความมั่่นใจในตนเองว่าตัวเองสามารถทำสิ่งต่างๆได้ เป็นสิ่งสำคัญที่สุด นี่เป็นไอเดียที่ได้จากหนังสือเล่มนี้หลังจากที่เล็กอ่านจบ

คุณยายของ Harriet ให้ของขวัญเป็นตุ๊กตาหมีใส่ชุดบัลเล่ต์ในวันเกิดครบ 7 ปีของเธอ พร้อมทั้งตั๋วเข้าชมการแสดงบัลเล่ต์ 1 ใบ เธอจึงพาเจ้าตุ๊กตาหมีไปเข้าชมด้วย หลังจากนั้นเจ้าตุ๊กตาหมีได้มีโอกาสพบกับตุ๊กตาตัวอื่นๆของเธอ ซึ่งพวกเค้าหัวเราะใส่ชุดบัลเล่ต์ที่เจ้าหมีใส่อยู่ เจ้าหมีเริ่มขาดความมั่นใจ คิดว่าตัวเองไม่สามารถเต้นบัลเล่ต์ได้ จึงตาม Harriet ไปเข้าคลาสบัลเล่ต์ด้วย แต่ก็ไม่สามารถเต้นได้

คืนนั้นพวกตุ๊กตาตัวอื่นๆ ก็เข้ามาแกล้งและล้อเธออีก พร้อมทั้งชวนเธอให้มางานปาร์ตี้ แต่ต้องเต้นบัลเล่ต์ให้พวกเค้าดูด้วย เจ้าหมีพยายามฝึกหัดเต้นแต่ก็ไม่สามารถทำได้ จึงร้องไห้ และหนีไปหลบซ่อนอยู่ใต้โซฟา จน Harriet มาเจอเธอและบอกว่าเสาร์นี้จะพาเธอไปดูบัลเล่ต์อีก เจ้าหมีเลยได้ไอเดียในการโชว์ในงานปาร์ตี้ที่จะถึง

เจ้าตุ๊กตาหมีบอกเพื่อนๆว่า เธอไม่ใช่นักบัลเลต์ เธอไม่สามารถเต้นได้เก่ง แต่เธอได้ไปดูบัลเล่ต์กับ Harriet มาเกี่ยวกับเรื่อง Sleeping Beauty ดังนั้นเธอจะเล่าเรื่องที่เธอไปดูให้เพื่อนๆฟัง เมื่อเล่าจบเพื่อนๆต่างพอใจ ปรบมือชมเธอกันใหญ่ และตามด้วยการเต้นรำกันเป็นที่สนุกสนาน



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น