วันพฤหัสบดีที่ 3 เมษายน พ.ศ. 2557

72.Newsman Ned and the Broken Rules

By Steven Kroll
Pictures by Denise Brunkus

การสอนมารยาทและกฎต่างๆในสังคมแก่เด็กๆเป็นสิ่งที่พ่อแม่ควรต้องให้ความสนใจเป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากเมื่อลูกยิ่งโตขึ้นเค้าก็ต้องมีสังคม และการที่จะอยู่ในสังคมไ้ด้อย่างมีความสุขก็คือการปรับตัวและปฏิบัติตามกฎต่างๆได้อย่างถูกต้อง หนังสือนิทานภาษาอังกฤษเล่มนี้ได้ถ่ายทอดเรื่องราวที่เกิดขึ้นในชีวิตประจำวันได้อย่างลงตัว อีกทั้งใช้ภาษาง่ายๆ เข้าใจง่าย

Ned เป็นนักข่าว วันหนึ่งเค้าได้ข่าวว่ามีการขโมยขนมพายเกิดขึ้น เค้ารีบขับรถออกไปกับหมาคู่ใจเพื่อสืบและติดตามข่าว แต่ปรากฎว่าขับรถเร็วเกินกำหนด จึงถูกตำรวจเรียก ตักเตือนว่าอาจเกิดอุบัติเหตุได้ และได้รับใบสั่ง

เมื่อจะพาเจ้าของขนมพายที่โดนขโมยกลับบ้าน ก็มีเด็กวิ่งตัดหน้ารถ เค้าเบรกกระทันหันและตักเตือนเด็กว่าไม่ควรวิ่งตามลูกบอลบนถนน เพราะว่าอาจโดนรถชนได้ เด็กคนนั้นขอโดยสารรถไปด้วยโดยชวนไปที่บ้านของเค้าซึ่งเป็นร้านเบเกอร์รี่ ระหว่างทางเจอคนทิ้งกระดาษห่อไอศกรีมลงข้างทาง พวกเค้าก็ช่วยกันบอกว่าถ้าไม่มีถังขยะบริเวณนั้นก็ควรให้ถือไว้ก่อนจนกว่าจะเจอ (อันนี้ชอบจังค่ะ เล็กสอนลูกแบบนี้ตลอด)

เมื่อถึงร้านเบเกอร์รี่ปรากฎว่าแถวยาวมาก มีเด็กฝาแฝดคู่หนึ่งแซงคิวมาด้านหน้าแล้วเอามือมาจิ้มที่ขนมปัง ก็เลยโดนตักเตือนและให้ไปต่อคิวด้านหลัง ในที่สุดผู้หญิงที่ถูกขโมยขนมพายก็ได้รู้ว่าพายของเธอหายไปเพราะว่ามีคนจัดงานวันเกิดให้แก่เธอนั่นเอง

อ่านจบแล้วเล็กได้ตัวอย่างประโยคสั้นๆ ง่ายๆ เพื่อสามารถนำมาใช้พูดกับเด็กๆได้มาฝากกันค่ะ
** You should look both ways before you cross the road.**
**You are not supposed to throw the ice cream wrapper on the ground.**
**I guess you'll have to keep the wrapper until you find the trash."**
**Dogs should be wearing collars, and in town they should be on leashes."**
**Nobody should touch food other people are going to buy."**



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น