วันพฤหัสบดีที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2557

78.Piggy for President,A book for friendship

By Ellen Weiss
Illustrated by Tom Brannon

เล็กเคยได้รีวิวหนังสือในชุด Muppets , values to learn and grow with ไปบ้างแล้ว วันนี้กลับนำหนังสืออีกเล่มหนึ่งในซีรีย์นี้มารีิวิว เนื่องจากชอบเนื้อหาที่สอนเด็กๆเรื่องต่างๆ ได้ครบถ้วน วันนี้เราจะมาเรียนรู้เรื่องมิตรภาพ ทั้งยังได้ความรู้ และการใช้ประโยคเกี่ยวกับการเลือกตั้งแบบง่ายๆให้เด็กๆรับทราบอีกด้วย

เพื่อนๆสมาชิกในชมรมถูกเรียกประชุมในวันหนึ่ง เพื่อที่จะแบ่งงานให้แต่ละคนทำ ทุกหน้าที่มีอาสาสมัครที่จะทำ  แต่เมื่อถึงตำแหน่งประธาน ก็มีผู้เสนอชื่อ Kermit และ Piggy ดังนั้นจึงต้องมีการเลือกตั้ง
Whoever gets the most votes will become our new president.
เพื่อนรักทั้งสองรู้สึกแปลกๆที่ต้องมาแข่งกันเอง แต่ก็แสดงความดีใจต่อกันและกัน
I won't mind if you win. You'll make a good president.

ทั้งสองเริ่มเขียนป้ายหาเสียง และในวันหาเสียง Piggy บอกนโยบายว่า ถ้าได้รับเลือกจะจัดการแสดง มีปาร์ตี้ที่โรงเรียนและทาสีห้อง clubhouse ส่วน Kermit บอกว่า ถ้าได้รับเลือกจะทำความสะอาดสวนสาธารณะ จัดการแข่งขันจักรยาน แล้วก็จัดหารายได้เพื่อซื้อหนังสือให้เด็กๆในโรงพยาบาล Piggy เริ่มคาดคะเนว่า Kermit จะได้รับคะแนนเสียงเท่าไร ถ้าทั้งเธอและ Kermit โหวตให้ตัวเอง ปราำกฎว่าอาจจะได้คะแนนเท่ากัน เธอเริ่มคิดและเห็นว่าเพื่อนเป็นคนดี ไอเดียดี เธอตัดสินใจโหวตให้เพื่อน

ผลปรากฎว่าคะแนนเสียงออกมาเท่ากัน เธอสงสัยมากว่าทำไมเท่ากัน Kermit น่าจะต้องได้รับคะแนนมากกว่าเพราะว่าเธอโหวตให้กับเค้า ในที่สุดทั้งสองคนก็ได้เป็นประธานชมรมร่วมกัน และเธอก็ได้รู้ความจริงว่า Kermit เองก็โหวตให้เธอเหมือนกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น