วันอังคารที่ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

49.Breathing Pills (การโกหก)

Dr.Drabble's Remarkable Underwater Breathing Pills
By Sigmund Brouwer & Wayne Davindson
Illustrated by Bill Bell


นิทานภาษาอังกฤษเรื่องนี้น่าสนใจทีเดียว ตอนแรกเห็นรูปปกก็คิดว่าสีสวย รูปสวย แต่ยังไม่คิดว่าเนื้อหาจะดีขนาดนี้ เพราะเห็นชื่อเรื่องแล้วมันยาวจัง จะสนุกไหมก็ไม่อาจรู้ได้ ว่าแล้วก็เปิดอ่านดีกว่า แล้วก็ประทับใจจริงๆด้วย สอนใจเราเรื่องเกี่ยวกับการโกหก

เริ่มต้นเรื่องด้วยการที่พี่น้องคู่หนึ่งอยู่บนเรือที่บินได้ของ Dr.Drabble ในทะเล ซึ่งน้องสาวยื่นคุ๊กกี้ให้พี่ชายทาน แต่ว่าคุ๊กกี้ไหม้ พี่ชายไม่อยากทาน จึงหาเรื่องเบี่ยงเบนความสนใจ โกหกไปต่างๆนานา 

Dr.Drabble ได้ค้นพบสิ่งประดิษฐ์ใหม่เป็นยาที่ทำให้สามารถหายใจในน้ำและพูดกับพวกปลาในน้ำได้ สองพี่น้องไม่รอช้า รีบทดลองทันที

สองพี่น้องเจอปลาตัวหนึ่งที่อยากได้แว่นตาของพี่ชายจึงคิดอุบายโกหกว่าจะพาไปหาสมบัติ แล้วก็ต่อรองเพื่อเอาแว่นไปใส่ พี่ชายก็ให้ไปจึงมองอะไรไม่เห็น สองพี่น้องรู้ตัวว่าหลงทาง ถูกหลอก ไม่รู้จะทำอย่างไรดี

โชคดีเหลือเกินพ่อมาช่วยไว้ได้ทันเวลา 

หลังจากขึ้นมาจากทะเล พี่ชายก็สารภาพว่าได้โกหกน้องเรื่องต่างๆไป เพราะว่าไม่อยากทานคุ๊กกี้ไหม้ ส่วนน้องก็สารภาพว่าเอาคุ๊กกี้มาให้พี่ชาย เพราะว่าไม่มีใครอยากทาน จึงนำมายัดเยียดให้พี่ชาย

เล็กชอบตอนจบของเรื่องค่ะ เวลาปัญหาทุกอย่างคลี่คลายแล้ว เราผ่อนคลายแล้ว เรามักจะสารภาพเรื่องที่เราติดอยู่ในใจออกมา เหมือนพี่น้องสองคนนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น