วันพฤหัสบดีที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

47.The cat with two homes (คำตรงข้าม)

Written by Tim Healey
Illustrated by Jo Burroughes

นิทานภาษาอังกฤษเรื่องนี้เล็กเคยอ่านปกอ่อนมาแล้วครั้งหนึ่งและก็ขายไปก่อนที่จะรีวิวหนังสือ พอคราวนี้ได้ปกแข็งเล่มเล็กนี้มาก็รีบหยิบเอามารีวิวก่อนเลยค่ะ เนื้อเรื่องน่ารักค่ะ เหมือนไม่มีอะไร แต่ก็ทำให้ยิ้มได้กับความน่ารัก อ้วนตุ๊ต๊ะของเจ้าแมวตัวนี้ และยังให้ความรู้เกี่ยวกับเรื่องคำตรงข้ามอีกด้วย ผู้เขียนพยายามใส่คำตรงข้ามให้เยอะที่สุดในเรื่อง ซึ่งไม่ทำให้เรื่องน่าเบื่อหรือสะดุด กลับทำให้น่าสนใจขึ้นไปอีกค่ะ

Olly เป็นแมวจรจัดธรรมดาๆ ไม่ผอม ไม่อ้วน ไม่เล็ก ไม่ใหญ่ 

วันหนึ่งได้เดินเข้าไปเที่ยวบ้านของครอบครัว Tubbs (ซึ่งเป็นครอบครัวที่มีบ้านรก) แล้วครอบครัวนี้ก็รับ Olly เข้าเป็นสมาชิกในบ้าน และเลี้ยงเจ้า Olly เป็นอย่างดี 

แต่เจ้าแมวตัวนี้มีนิสัยชอบเที่ยวเล่นค่ะ วันหนึ่งเจ้า Olly ก็ไปเที่ยวอีกบ้านหนึ่งซึ่งเป็นบ้านของครอบครัว Pyke (ซึ่งเป็นครอบครัวที่มีบ้านเรียบร้อย สะอาด และอยู่ตรงข้ามกับครอบครัว Tubbs) แล้วครอบครัวนี้ก็รับ Olly เป็นสมาชิกครอบครัวเหมือนกันค่ะ 

ตอนนี้ Olly ก็เป็นแมวสองบ้านแล้วนะคะ วันหนึ่งทั้งสองครอบครัวก็มาเจอกันตรงที่ Olly นอนอยู่ แล้วทั้งสองครอบครัวก็ได้รู้ความจริงว่าเจ้าแมวตัวนี้เป็นแมวสองบ้าน โดยตอนเช้าอยู่กับครอบครัว Tubbs ตอนกลางวันอยู่กับครอบครัว Pyke แล้วเจ้าแมวจอมซนก็ตื่นค่ะ แล้วก็กระโดดออกไป ลองเดากันซิคะว่าเจ้า Olly จะไปไหนนะคะ จะเป็นบ้านที่สามตอนเย็นหรือเปล่านะคะ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น