วันอังคารที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

57.There's a Party at Mona's Tonight

By Harry Allard
Illustrated by James Marshall

นิทานภาษาอังกฤษเรื่องนี้สอนอะไรเรามากมาย เรื่องเกี่ยวกับคำพูดนินทา และ การโกหก คนที่ชอบนินทาผู้อื่น ก็จะไม่ค่อยมีใครคบด้วยเป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว เหมือนนิทานเรื่องนี้เลยค่ะ

มีเสียงตะโกนมาบอกเจ้าหมู Potter ว่ามีงานปาร์ตี้ที่บ้านของ Mona เจ้าหมู Potter สงสัยและแปลกใจมากว่าทำไมไม่ได้รับเชิญไปงานปาร์ตี้คราวนี้ จึงรีบขี่จักรยานไปบ้านของ Mona

เมื่อไปถึงบ้าน ก็เคาะประตู Mona มาที่หน้าประตูแล้วก็ไล่เจ้าหมู Potter ออกไป เจ้าหมูแปลกใจมาก คิดว่า Mona ต้องเข้าใจอะไรเค้าผิดไปแน่ๆ จึงพยายามทำทุกวิถีทางที่จะเข้าไปในบ้านให้ได้ แต่ Mona ก็ไม่อนุญาต 

ในที่สุด Mona ก็บอกความจริงกับ Potter ว่าที่เค้าไม่ให้เข้ามาในงานปาร์ตี้เพราะว่าโกรธที่  Potter ไปบอกเืพื่อนคนอื่นว่า Mona เท้าใหญ่มาก เจ้าหมู Potter รีบบอกทันทีเลยว่าไม่เคยพูดแบบนั้นซักนิดเดียว Mona จึงเชื่อใจและเชิญเข้ามาร่วมงาน แต่ระหว่างในงานปาร์ตี้ Potter ก็กระซิบบอกเจ้ากบว่า Mona เท้าใหญ่มาก เมื่อโมนาได้ยินก็โกรธแล้วก็เชิญออกจากงานปาร์ตี้ไปโดยปริยาย

เล็กว่าเรื่องนี้น่าสนใจ จะเห็นว่า Mona อุตส่าห์เชื่อใจ Potter แล้วครั้งหนึ่ง จึงเชิญเข้าร่วมงานปาร์ตี้ แต่ Potter ก็ทำพฤติกรรมเดิมซ้ำอีกจนได้ จึงไม่มีการให้อภัยครั้งที่ 2 แล้วค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น