วันจันทร์ที่ 27 ตุลาคม พ.ศ. 2557

322.รีวิวไปหาหมอฟัน

หลังจากรีวิวเรื่องไปหาหมอฟัน ก็พาเนยไปหาหมอฟันจริงๆ ยิ่งใกล้จะเปิดเทอมแล้วก็เลยถือโอกาส รีบมาเคลียร์ช่องปากให้เรียบร้อยก่อนดีกว่า

พี่ชายเล็กเป็นหมอฟันอยู่ที่ จ.ตราดค่ะ เราสองคนแม่ลูกขึ้นรถไฟฟ้าใต้ดินแถวบ้าน ไปลงสุขุมวิท และต่อรถไฟฟ้าไปลงเอกมัย นั่งรถทัวร์ที่เอกมัยไปตราด เป็นทริปเดินทางสองคนกับรถทัวร์ที่ยาวนานครั้งแรก นั่งกันจนปวดเมื่อยทีเดียว ถึงที่นั่นบ่าย 2 โมง

ที่โรงเรียนเคยมีทันตแพทย์มาตรวจฟันให้คร่าวๆ พบว่าฟันกรามผุ 1 ซี่ เล็กให้ลูกอ้าปากดูก็เห็นมีรอยขีดดำๆด้วย ที่อื่นไม่เห็นมี บอกเค้าว่าที่ฟันผุเพราะว่าเค้าแปรงไม่ค่อยทั่วถึง ชอบแปรงลวกๆ เร็วๆ

พอคุณลุงตรวจฟันเข้าจริงๆ เจอผุ 1 ซี่ อีกซี่มองด้วยตาเฉยๆไม่ได้ส่องไฟ มันมองไม่เห็นเป็นแค่รอยจางๆ สรุปก็เลยอุด 2 ซี่ เนยเพิ่งเคยได้อุดฟัน และนอนฟังเสียงกรอฟันครั้งแรก บางครั้งเห็นเกร็งมือ กำมือ คงเสียวๆ กลัวๆ แต่ก็ผ่านไปได้

นอกจากนั้นยังเคลือบร่องหลุมไป 8 ซี่ ใช้เวลาทั้งหมดประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่ง พี่บอกว่าปกติเด็กทั่วไปไม่ยอมให้ทำนานขนาดนี้หรอก เพราะว่ามันเมื่อยปาก และตัวเคลือบก็เปรี้ยวๆ เด็กชอบเอาลิ้นมาโดน แต่เนยก็ทนได้ เย้...เย้... มาไกลขนาดนี้ ลูกให้ความร่วมมือ ดีใจจัง และก็เพิ่งรู้ว่าฟันกรามที่ขึ้นมาทีหลังเป็นฟันแท้เลย โชคดีที่ไม่ผุซี่นั้น

หลังจากนั้นก็ไปพักบ้านคุณลุง เนยสนุกกับสัตว์เลี้ยงของคุณลุงจริงๆ หมา 3 ตัว นี้ ลักษณะต่างกันไปเลยค่ะ ลูกมีความสุข แม่ก็มีความสุขจ้า



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น