วันอังคารที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2556

5.Henry's Awful Mistake เรื่องเล็กจากมด

เรื่องนี้มีต้นเหตุมาจากสิ่งมีชีวิตเล็กๆที่เรียกว่า มด นั่นเอง ที่ทำให้เกิดเรื่องราวใหญ่โตมากจริงๆ เป็นเรื่องที่อ่านแล้วได้หัวเราะกับลูกอีกแล้วค่ะ Henry's Awful Mistake by Robert Quackenbush  ผู้เขียนเก่งจริงๆค่ะ สามารถหยิบเอาเรื่องใกล้ๆตัวแค่เรื่องมด แล้วสามารถเอามาผูกปมเพื่อแต่งหนังสือ
เ่ล่มนี้ไ้ด้สนุกมาก ที่จริงมีหนังสือของผู้เขียนคนนี้หลายเล่มค่ะ แต่เล็กชอบเล่มนี้ที่สุด

เฮนรี่เจ้าเป็ด ต้องการชวนเพื่อนชื่อ Clara มาเที่ยวที่บ้านจึงเตรียมทำอาหารต้อนรับเพื่อน ขณะที่ทำอาหารอยู่ในครัวก็เห็น มด จึงใช้กระทะตี แต่มดหนีเข้าไปในซอกกำแพง ก็เลยตามไปใช้ค้อนทุบกำแพง

เล็กค่อนข้างขำดีกับการโมโหของเจ้าเป็นเฮนรี่ แต่เนยยังไม่ขำค่ะ เค้าอยากรู้ว่าเกิดอะไรขึ้น

เจ้าเฮนรี่ทุบเข้าไปซะใหญ่ เจอท่อน้ำ จนท่อน้ำแตก น้ำกระเด็นออกมาเต็มครัวเลยค่ะ เจ้าเฮนรี่จึงได้เอาผ้าผูกกับท่อไว้ชั่วคราว เฮ้อ! โชคดีที่กับข้าวที่เจ้าเฮนรี่ทำไว้ยังไม่เป็นไร เพราะว่าปิดฝาไว้ค่ะ แต่ในที่สุดเื่มื่อพื้นเปียก เกิดอะไรขึ้นเอ่ย.... เฮนรี่ลื่นค่ะ เลยกระแทกทุกอย่างฟังหมดไม่เป็นท่าค่ะ การนัดเพื่อนในวันนี้เป็นอันล้มเหลวค่ะ เฮนรี่โทรหาเพื่อนยกเลิกนัดค่ะ มีอะไรจะแย่ไปกว่านี้ไหมคะ...

มีแน่นอนค่ะ ผ้าที่เฮนรี่ผูกไว้หลุดค่ะ น้ำจึงไหลออกมาเต็มบ้าน ไม่ต้องพูดถึงค่ะ ผู้เขียนวาดรูปซะเห็นภาพเลยค่ะ สุดท้ายเฮนรี่ต้องย้ายบ้านค่ะ

ผู้เขียนทิ้งปมไว้อีกแล้วค่ะ เมื่อเฮนรี่ย้ายบ้านใหม่จึงชวนเพื่อนคนเดิมมาเที่ยวบ้านใหม่ ระหว่างที่กำลังจะเปิดประตูรับเพื่อนเข้าบ้าน เหลือบไปเห็นมดบนพื้นอีกแล้วค่ะ จะเกิดอะไรขึ้นต่อไปนะ ลองคิดกันดูค่ะ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น