วันอังคารที่ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2556

37.The Treasure Hunt (ค้นหาสมบัติ)

By Nick Butterworth
 
ว่าจะหาเวลาเขียนเล่าเรื่องนิทานชุดนี้มาหลายครั้งแล้ว ในที่สุดก็ประจวบเหมาะสมแก่เวลา ชุดนี้เล็กเจอแล้วสะดุดตาที่รูปก่อนเลยค่ะ ดูน่ารัก เบาๆ อบอุ่นอย่างไรก็ไม่รู้ค่ะ เมื่อเปิดด้านในก็รู้เลยว่าต้องเป็นเรื่องราวสนุกๆน่าติดตามแน่ๆ แต่ไม่น่าเชื่อผู้เขียนผูกเรื่องให้ Percy เป็นแค่คนดูแลสวนสาธารณะ ซึ่งถ้าเรามอง อาจมองข้ามอาชีพของคนเหล่านี้ แต่ผู้เขียนสามารถหยิบเอาอาชีพนี้มาแต่งเรื่องราวได้มากมายเป็น     ซีรีย์เลยทีเดียวค่ะ โดยที่มีเหล่าสัตว์ต่างๆเป็นเพื่อน ช่วยแต้มสีสันให้เรื่องราวสนุกมากขึ้น 

เริ่มเรื่องด้วยการที่ Percy ปิดป้ายประกาศเชิญชวนมาเล่นเกมล่าหาสมบัติ พวกสัตว์ต่างๆให้ความสนใจและตื่นเต้นกันมาก เจ้าหมาจิ้งจอกรีบบอกเลยค่ะว่าพอจะอ่านออก (แต่ถือกระดาษกลับหัว) Percy รู้ว่าพวกสัตว์อ่านไม่ออกจึงบอกว่าจะเขียนปริศนาเป็นรูปภาพแทนตัวอักษร

เช้าวันต่อมา เริ่มเล่นเกมกันได้แล้วค่ะ Percy ติดกระดาษไว้ตามที่ต่างๆ พวกสัตว์ก็ไปตามรูปนั้น เช่น ที่กระดานหก,ที่รูปปั้น,ที่สะพาน

Percy ก็เดินไปวางปริศนาจนเกือบจะครบแล้ว ก็ล้วงเข้าไปในกระเป๋าหยิบช็อคโกแลคเหรียญทองออกมา แล้วก็กินด้วยความหิว แล้วเค้าก็นึกขึ้นได้ว่า เค้าได้กินสมบัติที่เตรียมไว้ให้พวกสัตว์หมดแล้ว ทำอย่างไรดีล่ะคราวนี้

เมื่อพวกสัตว์มาถึงปริศนาสุดท้าย พวกเค้าก็ไม่เห็นกระดาษปริศนาอีก พวกเค้าก็เดากันไป และก็เดินกันไปผิดทาง จนไปเจอวัวร้อง มอ มอ อยู่ เมื่อ Percy เดินมา พวกสัตว์บอกว่าไม่เห็นเจอสมบัติ แต่ว่าเจอเพื่อนใหม่ ผู้เขียนทิ้งท้ายติดตลกอธิบายลักษณะของ Percy ว่า         Percy coughed and wiped the corner of his mouth with his handkerchief. And don't you think friends are better than treasure?  สรุปว่า Percy ก็รอดตัวไป เพราะพวกสัตว์เห็นด้วยกับ Percy ทุกประการ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น