วันศุกร์ที่ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2556

33.That Makes Me Angry! (ความเข้าใจผิด)

By Anthony Best
Illustrated by Tom Cooke

ขออีกซักเรื่องนิทานภาษาอังกฤษเกี่ยวกับความโกรธนะคะ เห็นชื่อเรื่องก็น่าสนใจแล้วค่ะ อดไม่ได้ที่จะหยิบขึ้นมาอ่าน เพราะอยากรู้ว่าทำไมเด็กๆถึงโกรธกันได้ อะไรทำให้เค้าโกรธกัน เรื่องใหญ่ไหม หรือเป็นเรื่องเล็กๆ เรื่องนี้กล่าวถึงความเข้าใจผิดซึ่งกันและกัน และเกิดจากที่พูดกันไม่เคลียร์ พูดกันไม่จบ นำมาซึ่งความโกรธค่ะ เด็กๆสามารถเข้าใจผิดกันได้ค่ะ แต่เมื่อรู้ความจริงแล้ว ก็กลับมาคืนดีกันได้อย่างน่ารักจริงเชียวค่ะ

วันหนึ่งอากาศดี ลมแรง Ernie ชวน Bert ที่กำลังนั่งอ่านหนังสืออย่างเมามัน ออกไปเล่นว่าวที่สวนสาธารณะ ส่วนตัว Bert เองก็ไม่ค่อยอยากไปเพราะว่ากำลังอ่านหนังสือติดพัน แต่เมื่อเพื่อนชวนก็เลยไป เค้าแบ่งหน้าที่กันค่ะ โดย Ernie จะออกไปซื้อว่าวเอง และให้ Bert ทำแซนวิซ แล้วไปเจอกันบริเวณรูปปั้นที่สวนสาธารณะ โดยที่ Ernie รีบวิ่งออกไปทั้งที่ยังฟังสถานที่นัดหมายไม่จบ

แล้ว Ernie ก็มานั่งรอที่รูปปั้นเด็กผู้หญิงกับผู้ชาย 

ส่วน Bert เมื่อทำแซนวิซเสร็จก็มารอที่รูปปั้น Mother Goose

แล้วแบบนี้จะเจอกันไหมคะเนื่ย ต่างคนต่างรอ ต่างคนต่างคิดว่าอีกฝ่ายเบี้ยวนัด ไม่รักษาสัญญา เมื่อรอนานเข้าก็เริ่มโกรธค่ะ ตัดสินใจกลับบ้านทั้งคู่ ไปเจอกันที่บ้าน ระเบิดอารมณ์ใส่กันเลยค่ะ

แต่เมื่อทั้งคู่ได้รู้ความจริงว่า ได้ไปที่สวนสาธารณะเหมือนกัน แต่ว่าไปรอกันคนละที่ ก็หัวเราะออกมาพร้อมๆกัน หายโกรธกันในทันที แล้วก็ชวนกันออกไปเล่นว่าวกันใหม่ค่ะ

อ่านจบแล้วก็ได้ยิ้มค่ะ ไม่คิดว่าเด็กๆจะหายโกรธกันเร็วแบบนี้ น่ารักดีค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น