วันพุธที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2556

28.A Quiet Night In (คืนที่แสนเหนื่อย)

By Jill Murphy
เป็นหนึ่งในหนังสือซีรีย์ The Large Family ของ Jill Murphy เล็กได้ติดตามหนังสือชุดนี้มาหลายเล่มแล้ว แต่ละเล่มเขียนถึงชีวิตประจำวันที่ดูจะวุ่นวายไม่น้อยสำหรับครอบครัวช้างอันประกอบด้วย พ่อ แม่ และ ลูกช้าง 3 ตัว หนังสือชุดนี้ ส่วนมากผู้เขียนจะสื่อถึงความวุ่นวายเล็กๆของครอบครัวซึ่งมีลูกหลายคน (อันนี้ไม่มีประสบการณ์ค่ะ แค่ลูกคนเดียวก็วุ่นจะแย่แล้วค่ะ) ซึ่งพ่อกับแ่ม่จะเหนื่อยมาก หาเวลาพักไม่ค่อยได้

วันหนึ่งแม่ช้างไ้ด้บอกกับลูกช้างว่าวันนี้เป็นวันเกิดของพ่อช้าง อยากให้ลูกช้างเข้านอนเร็วกว่าเดิม เพราะพ่อจะได้อยู่แบบเงียบๆ แล้วรีบจับพวกลูกๆอาบน้ำกันแต่หัววัน พวกลูกช้างไม่ค่อยชอบใจเพราะว่ายังไม่ดึกเลย (ดูสีหน้าแต่ละตัวซิคะ เห็นแล้วเพลียใจแทนค่ะ)

แล้วพ่อช้างก็กลับมาบ้านด้วยอาการที่เหนื่อยและเพลียมากค่ะ บอกว่าขอทานอาหารที่โซฟาหน้าทีวี ระหว่างรอแม่จัดอาหาร พวกเด็กๆบอกว่าให้พ่ออ่านหนังสือให้ฟังหน่อยค่ะ ระหว่างฟังไปก็ยังเถียงกันอีกค่ะ พ่อช้างบอกว่าถ้ายังเถียงกันก็จะเลิกอ่านค่ะ  

หลังอ่านไปซักพักด้วยความเหนื่อยพ่อช้างก็หลับไปคาหนังสือค่ะ พวกลูกช้างก็เลยเรียกแม่ช้างมาอ่านหนังสือต่อให้จบ เดาได้ไหมคะว่าเกิดอะไรขึ้น แม่ช้างก็หลับคาหนังสือค่ะ ลูกๆก็เลยนำผ้าห่มมาห่มให้พ่อกับแม่ แล้วก็เข้านอนกันเอง

อ่านๆไป ดูเหมือนเหตุการณ์นี้คล้ายๆกับเราเลย บางครั้งอ่านหนังสือให้ลูกฟังแล้วเพลินบอกลูกว่าไม่ไหวแล้ว ง่วงนอนก่อนลูกอีกค่ะ


1 ความคิดเห็น:

  1. ใช่เลยค่ะพาลูกเข้านอนไปๆมาๆแม่หลับก่อนลูก ^^

    ตอบลบ